+
Aa
-
like
comment

Roxana Plaza: Xứng tầm đẳng cấp hay xứng đáng bị xử phạt?

LS Lê - 11/06/2022 18:45

Roxana Plaza, được biết đến với slogan “Căn hộ chuyên gia – Xứng tầm đẳng cấp”, hứa hẹn sẽ đem lại môi trường sống lý tưởng cùng cơ hội đầu tư sinh lời bền vững cho những ai sở hữu bất động sản giá trị này. Tuy vậy, mấy ai biết rằng phía sau vẻ hào nhoáng của “bất động sản triệu đô” Roxana là một pha lừa đảo, là những sai phạm nghiêm trọng khó lường.

Dự án Roxana Plaza nằm ở vị trí đắc địa tại TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Có lẽ với nhiều người, sở hữu cho riêng mình một căn nhà để ổn định nơi ăn, chốn ở là điều vô cùng quan trọng. Hầu như, người dân phải tích cóp tài sản trong thời gian dài hay vay mượn ngân hàng để có đủ khả năng chi trả cho một bất động sản ưng ý. Ấy vậy mà, dự án Roxana Plaza lại phá vỡ giấc mơ an cư đó khi trì hoãn bàn giao nhà hết lần này đến lần khác dù đã nhận 70% số tiền trên hợp đồng. Không còn cách nào khác để bày tỏ sự phẫn nộ, người dân đành giăng băng rôn, chạy xe quanh dự án bất kể thời gian để biểu tình, mong đòi lại được quyền lợi của mình.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên, trước tiên xuất phát từ chủ đầu tư của công trình. Hành vi nhượng quyền trái phép, người đứng tên trên giấy tờ pháp lý khác với người đi chào bán và ký hợp đồng với người dân. Chủ sở hữu đầu tiên của Roxana Plaza là Công ty Tường Phong nhưng khi phải thụ lý mức án dân sự lên tới 121 tỷ đồng thì Tường Phong ngay lập tức muốn chuyển quyền sở hữu cho Công ty Cổ phần Naviland. Tuy nhiên, dự án Roxana Plaza không được duyệt chuyển nhượng vì bản chất công trình có nhiều điểm vi phạm pháp lý như lấn chiếm đất bất hợp pháp và thi công trái với giấy phép xây dựng. Bất chấp quy định của Nhà nước, hai công ty trên vẫn cấu kết với nhau để trục lợi. Hàng chục tỷ đồng được thu về, dù cho Roxana Plaza chưa hề được cấp phép thành lập hệ thống nhà ở trong tương lai.

Chưa dừng lại ở đó, dư luận cũng đặt câu hỏi rằng, vì sao Roxana Plaza được lộng hành như vậy? Hiện nay, Công an tỉnh Bình Dương đã và đang xác minh, xử lý những vi phạm tại dự án Roxana Plaza. Tin rằng, các cơ quan chức năng sẽ sớm đưa ra kết luận điều tra. Một dự án sai phải thì khó có thể ra sổ, vì thế phương án hoàn tiền cọc và đền bù phải được giải quyết nhanh chóng. Sau đó, hai công ty phải chịu trách nhiệm pháp lý cho những sai phạm của mình.

Người dân biểu tình đòi quyền lợi quanh dự án Roxana Plaza.

Còn về Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, dư luận cũng đặt ra nghi vấn, liệu có sai phạm trong qua trình cấp phép thi công hay không? Cơ quan chức năng đã hoàn thành trách nhiệm kiểm tra, giám sát chặt chẽ dự án chưa?

Vi phạm của hai công ty không chỉ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, làm tiêu hao ngân sách nhà nước mà nghiêm trọng hơn cả là có thể gây nhiễu loạn thị trường bất động sản. Bên cạnh xử lý sai phạm và răn đe thì bảo vệ quyền lợi của người dân là ưu tiên hàng đầu của Chính phủ. Những kẻ nào cố tình đùa giỡn với pháp luật thì sớm hay muộn cũng phải trả giá cho hành động của mình.

LS Lê

Bài mới
Đọc nhiều