+
Aa
-
like
comment

‘Rồng vàng’ Việt Nam đã về nước, chuẩn bị cách ly 7 ngày

17/06/2021 13:32

Sau khi về đến TP HCM sáng nay 17/6, các tuyển thủ Việt Nam sẽ trải qua một tuần cách ly tại khách sạn. 

Tối 16/6, đội tuyển Việt Nam bắt đầu rời Dubai, UAE để về nước sau khi hoàn thành mục tiêu đoạt vé vào vòng loại cuối của World Cup 2022 – khu vực châu Á.

Riêng nhóm cầu thủ của Viettel – gồm Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Thanh Bình, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức – lên chuyên cơ của đội tuyển Thái Lan tới Bangkok, để hội quân cùng CLB chuẩn bị thi đấu ở AFC Champions League 2021.

Dù đã tiêm hai mũi vaccine, các tuyển thủ vẫn phải trải qua hai lần xét nghiệm có kết quả âm tính tại UAE mới được lên chuyên cơ của Bamboo Airway.
Do dịch đang bùng phát mạnh ở UAE, nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm ở sân bay đã đóng cửa. Vì thế, các tuyển thủ chỉ có thể đứng nhìn chứ không thể mua quà cho gia đình, bạn bè.

Trước đó, trong thời gian tập luyện và thi đấu, họ cũng ít được ra ngoài tham quan, mua sắm. Tất cả đều bị hạn chế để tránh nguy cơ mắc Covid-19.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chào tạm biệt UAE trước khi lên máy bay. Cả ba trận đấu vừa qua, anh đều được vào sân, và góp một bàn trong chiến thắng 4-0 trước Indonesia.
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu tìm được một cửa hàng đồ thể thao và tranh thủ mua vài vật dụng cá nhân cần thiết. Sau thời gian dài ít thi đấu và dưỡng thương, hậu vệ của Việt Nam vẫn gây ấn tượng tốt khi được HLV Park Hang-seo cho xung trận trước Malaysia và UAE.
Sau khi lên máy bay, các thành viên đội tuyển phải mang trang thiết bị bảo hộ. Các cầu thủ, ban huấn luyện được bố trí ngồi ở khoang riêng biệt, tránh tiếp xúc với phóng viên và nhóm công dân Việt Nam.
Tới 9h25, đội tuyển đã có mặt ở phi trường Tân Sơn Nhất, TP HCM để làm thủ tục nhập cảnh.
Một vài sự cố nhỏ xảy ra khi HLV Park Hang-seo khai nhầm điểm đến, còn tiền đạo Nguyễn Tiến Linh khai cảng hàng không thành cảng biển. Tuy vậy, các sai sót nhỏ đều được giải quyết nhanh gọn.

Trong khi đó, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đánh mất điện thoại trong lúc đi tập ở Dubai và đã báo khoá máy. Dù vậy, khi hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất, hậu vệ thuộc biên chế Hà Nội vẫn mượn điện thoại của Hai Long để kiểm tra xem “kẻ gian” có đột nhập vào tài khoản cá nhân hay không.

Do dịch bệnh, các tuyển thủ trở về trong lặng lẽ, không có cảnh đón chào tưng bừng, dù đội tuyển vừa lập kỳ tích.

Sau khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh, các thành viên của đội lên xe buýt về một khách sạn ở Quận 7, TP HCM bắt đầu thực hiện quá trình cách ly bảy ngày. Tại đây, mỗi thành viên được bố trí ở một phòng, không được tiếp xúc với nhau hoặc ra ngoài. Sau một tuần, họ trở về cách ly tại địa phương thêm bảy ngày, rồi mới có thể trở lại với các hoạt động bóng đá.

Lâm Đồng 

Bài mới
Đọc nhiều