+
Aa
-
like
comment

Rộng rãi quyên góp 900 triệu cho thần tượng Trung Quốc nhưng hẹp hòi với người dân Việt Nam

24/08/2020 10:19

Năm ngoái, nhà thờ Đức bà Paris cháy, rất nhiều người Việt Nam bao gồm cả nhiều nghệ sỹ có một đêm không ngủ. Có người cảm thán đến mức nghe tin nhà thờ cháy bỗng dưng giữa đêm bật dậy, bàng hoàng, lòng đau như cắt, nước mắt đầm đìa không ngủ được. Có người thì ngay lập tức bắt máy bay bay sang tận Pháp để tạm biệt nhà thờ ở xa lắc xa lơ! Ở Pháp cháy nhà thờ thì ở Úc cháy rừng, cộng đồng người Việt lại hướng về Úc, trên facebook #PrayForAustraylia, nước Úc cố lên, cầu mong nước Úc bình an!

Cũng trong năm ngoái, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa cháy rừng, lửa đỏ rợp một góc trời, hàng nghìn con người căng mình chống lửa, hàng nghìn hecta rừng bỗng đâu biến mất, đêm hôm ấy, chẳng thấy ai viết lên facebook rằng họ bật dậy giữa đêm, nước mắt lưng tròng, ruột đau như cắt! Ngoài kia, đồng bào của họ vẫn căng mình chống lửa!

Chúng ta kể cho nhau nghe những câu chuyện như thế để thấy rõ ràng trong xã hội thực tế hiện nay vẫn có nhiều điều vô lý đến khó tin nhưng nó vẫn xảy ra một cách kỳ lạ.

cậu bé nghèo vác măng rừng đi bộ nhiều km để ủng hộ tâm dịch Đà Nẵng

Ví như hôm qua, cộng đồng mạng được phút ấm lòng khi chứng kiến hình ảnh một cậu bé dân tộc ở Quảng Nam, vác một cây măng rừng rất to, đi bộ 30 phút về phía Đà Nẵng để ủng hộ đồng bào chống dịch. Cậu bé cứ đi thẳng vì nghĩ rằng Đà Nẵng rất gần, đi bộ sẽ tới. Mà công nhận với Đà Nẵng cậu bé ấy gần thật, gần về tấm lòng, gần về nghĩa đồng bào.

Một cây măng rừng chắc tầm 9.000 đồng, nếu đem so với con số 300 triệu hay 900 triệu mà một nhóm fan Việt Nam đã quyên góp để ủng hộ thần tượng của họ thì chẳng đáng kể. Thế nhưng, thay vì vui mừng thì nhiều người lại cảm thấy thật xót xa khi những người được nhận số tiền ấy lại không hề xứng đáng. Họ – những ca sỹ, diễn viên Trung Quốc đã từng mạnh mẽ tuyên bố ủng hộ yêu sách đường lưỡi bò của Trung Quốc, nhưng cũng chính họ lại đang nhận được sự yêu thương và rất nhiều lợi ích từ fan Việt Nam – đất nước mà họ đã cố ý đạp lên.

Nếu như ở Việt Nam có Nguyễn Trần Trung Quân, vì fan Trung Quốc mà sẵn sàng xóa bài viết bảo vệ chủ quyền của đất nước, thì các idol Trung Quốc lại chẳng thèm quan tâm đến việc fan Việt Nam nghĩ như thế nào về đường lưỡi bò họ chia sẻ, cũng chẳng thèm “vì fan Việt mà xóa bài”, họ cứ mặc nhiên hưởng lợi ích và ở đâu bên kia, nếu có chỉ trích thì đã có rất nhiều fan Việt sẵn lòng vì họ mà phân trần, giải thích. Thật đáng cười, có khi nào các bạn fan tự hỏi: “Địa vị của mình ở đâu trong lòng họ” chưa? Đừng tự coi thường bản thân mình trước cả khi họ coi thường bạn!

Yêu mến thần tượng hay yêu thích bất cứ một thứ gì ở nước ngoài, vốn dĩ không hề sai trái, nhưng đôi khi, tạm gác tình yêu đó mà quay mặt lại nhìn Tổ quốc mình, có bao giờ bạn tự áy náy “mình đã quá rộng rãi với người ngoài mà bỏ quên người nhà” chưa?

Lòng yêu mến nó là một thứ cảm xúc và kiểm soát nó chính là lý trí, yêu mến nhưng không mù quáng, nhân ái với mọi người nhưng trước tiên là với Đồng bào, Tổ Quốc!

TH

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều