+
Aa
-
like
comment

‘Ronaldo không xứng đáng mang băng đội trưởng Bồ Đào Nha’

28/06/2021 18:15

Tôi không hiểu các cổ động viên Bồ Đào Nha sẽ nghĩ gì khi chứng kiến người đội trưởng của mình sút văng đi tấm băng thủ quân trên sân.

Dấu ấn lớn nhất trong chiến thắng của Bỉ trước Bồ Đào Nha tại vòng 1/8 Euro tối 27/6 không chỉ là siêu phẩm sút xa thành bàn duy nhất của Hazard mà còn là hành động gây tranh cãi của đội trưởng Ronaldo trên đường rời sân sau trận. Ronaldo đã đá văng chai nước, thả băng đội trưởng xuống đất rồi đá nó đi. Bất chấp một người khác nhặt lên và chạy theo nói chuyện, nhưng Ronaldo vùng vằng đi vào đường hầm.

Ronaldo ném và đá băng thủ quân Bồ Đào Nha
Ronaldo ném và đá băng thủ quân Bồ Đào Nha

Ronaldo ném và đá băng đội trưởng.

Không phủ nhận nỗ lực của Ronaldo trong suốt cả chặng đường bảo vệ ngồi vương của Bồ Đào Nha ở giải đấu này. Nói không ngoa, CR7 cũng đá có một kỳ Euro thành công trên phương diện cá nhân khi xác lập hàng loạt kỷ lục như ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải đấu (14 bàn), thi đấu năm kỳ Euro liên tiếp, ghi nhiều bàn nhất ở các giải lớn (21 bàn, gồm World Cup và Euro). Rơi vào bảng tử thần, nhưng ngôi sao của Juventus vẫn ghi được tận năm bàn thắng, khẳng định tầm ảnh hưởng của mình với đội tuyển quốc gia.

Ngay cả trước một tuyển Bỉ với nhiều ngôi sao lớn đang đạt điểm rơi phong độ cực tốt, tiền đạo 36 tuổi cũng vẫn tạo ra ba cơ hội cho đồng đội dứt điểm, nhiều nhất trận và ngang với Diogo Jota. Với bốn cú sút, Ronaldo cũng dứt điểm nhiều nhất trận. Anh cũng giành bóng trong những pha tranh chấp tay đôi nhiều nhất và tranh được nhiều pha bóng bổng nhất. Những con số thống kê đủ cho thấy giá trị của Ronaldo.

Thực tế, ở trận đấu đêm qua, Bỉ cũng không tạo ra được những cơ hội quá rõ rệt so với Bồ Đào Nha. Thế trận trên sân, công bằng mà nói, là cân bằng cho cả hai bên. Bàn thắng của Hazard chỉ như một phút lóe sáng hiếm hoi và vô tình đã trở thành pha bóng định đoạt số phận của cả trận. Thế nên, việc Ronaldo và các đồng đội bị loại cũng có phần đáng tiếc.

Ở tuổi 36, đây có lẽ là vòng chung kết Euro cuối cùng của Ronaldo. Và việc không thể vượt qua kỷ lục 109 bàn ở cấp đội tuyển quốc gia, do anh và Ali Daei cùng nắm giữ rõ ràng khiến thủ quân Bồ Đào Nha thất vọng. Cộng thêm việc đội nhà bị loại, các đồng đội thi đấu nhạt nhòa, bị trọng tài từ chối thổi penalty… tất cả dẫn đến phản ứng giận dữ của Ronaldo. Hành động ném và đá băng thủ quân có lẽ là giây phút bùng nổ thất vọng khi những nỗ lực của bản thân ngôi sao này không được đền đáp.

>> Messi – người đội trưởng ‘chưa lớn’ ở tuổi 32

Tuy nhiên, dù đồng cảm nhưng tôi hoàn toàn không thể đồng tình với hành động của Ronaldo. Là một người theo dõi bóng đá nhiều năm, từng chứng kiến nhiều vui – buồn, thành công – thất bại của các thế hệ ngôi sao hàng đấu thế giới, nhưng tôi không thấy các danh thủ có hành động tương tự. Đã là một cầu thủ chuyên nghiệp, việc mang trên tay chiếc băng đội trưởng đội tuyển quốc gia luôn là điều gì đó rất đặc biệt và thiêng liêng. Đó không chỉ là phần thưởng, sự ghi nhận mà còn là nghĩa vụ và trách nhiệm cao cả của một cầu thủ với đất nước, dân tộc của mình. Vậy nhưng, tôi không rõ Ronaldo nghĩ gì trong giây phút anh ném tấm băng đội trưởng đó xuống đất rồi đá đi như một món đồ bỏ?

Là một CĐV trung lập, tôi đã thấy thất vọng với hành động của CR7. Vậy không biết các CĐV Bồ Đào Nha sẽ nghĩ gì, thất vọng cỡ nào khi chứng kiến người đội trưởng của mình sút văng đi tấm băng thủ quân trong ngày đội nhà bị loại? Nếu không thích, Ronaldo có thể trao lại tấm băng cho đội phó hoặc HLV, hay chí ít là thành viên nào đó trong đội, nhưng anh đã không làm vậy mà lại chọn một cách xử lý xấu xí nhất có thể.

Tất nhiên, con người chẳng có ai hoàn hảo. Dù là ngôi sao hàng đầu thế giới, một trong những huyền thoại sống của làng túc cầu thế giới, Ronaldo cũng không thể toàn mỹ, như người ta vẫn hay nói “lắm tài thì nhiều tật”. Thế nhưng, tôi nghĩ, đây không phải thời điểm để anh có những hành động như vậy, đặc biệt là trước ánh mắt của người hâm mộ cả thế giới. Ronaldo có thể có tất cả những danh hiệu và kỷ lục trong bóng đá, nhưng để có được mộ sự tôn trọng thực sự, cầu thủ này có lẽ còn thiếu rất nhiều phẩm chất.

CR7 là cầu thủ có nghị lực mạnh mẽ, khát khao chiến thắng, khát khao thể hiện mình. Để có được thành tích như ngày hôm nay, anh đã phải đổ rất nhiều mồ hôi và nước mắt. Những điều đó thậm chí có thể viết thành sách để lớp cầu thủ trẻ bây giờ học tập. Thê nhưng, tài năng có thể làm nên một ngôi sao, nhưng để trở thành một cầu thủ vĩ đại còn cần phải có nhân cách cao đẹp.

Ronaldo sẽ sớm có thêm cơ hội để phá các kỷ lục của mình khi Bồ Đào Nha đá vòng loại World Cup 2022 với Ireland vào ngày 2/9 sắp tới. Tuy nhiên, tôi cho rằng, lúc đó, có lẽ anh không nên mang trên mình tấm băng đội trưởng mà chính mình đã thẳng tay vứt bỏ ngày hôm nay.

Đình Bảo

Bài mới
Đọc nhiều