+
Aa
-
like
comment

Ronaldo đổi áo, ăn vạ, ném băng đội trưởng: Kỷ lục gia cũng thích… “làm màu”?

28/06/2021 07:31

Trong thất bại 0-1 của Bồ Đào Nha trước Bỉ tại vòng 1/8 EURO 2020, Cristiano Ronaldo thi đấu hoàn toàn mờ nhạt và chỉ được chú ý bởi những chi tiết thể hiện sự bất lực khi đối diện khó khăn.

Cách đây ít ngày, có không ít CĐV đặt ra câu hỏi: Tại sao Ronaldo thích mặc áo dài tay khi thi đấu cho ĐT Bồ Đào Nha cũng như các CLB mà anh khoác áo? Câu trả lời đến ngay tức thì: CR7 và đội bóng của anh thường xuyên có kết quả tốt khi cầu thủ này mặc áo dài tay và ngược lại nên anh dường như chuộng “gu thời trang áo dài tay”.

Sau vòng đấu bảng với 5 bàn thắng ghi được và hàng loạt kỷ lục siêu hạng được tạo ra, Ronaldo hầu hết xuất hiện trên sân với áo dài tay. Ở 3 trận đầu tiên, Ronaldo chỉ mặc áo ngắn tay 1 lần trong hiệp hai trận đấu với Đức.

Ronaldo đổi áo, ăn vạ, ném băng đội trưởng: Kỷ lục gia cũng thích... "làm màu"? - Ảnh 2.
Ronaldo ôm mặt sau pha va chạm với Meunier

Khi Bồ Đào Nha chạm trán Bỉ, Ronaldo cũng xuất phát trận đấu với kiểu trang phục áo dài tay quen thuộc. Thế rồi Bồ Đào Nha bị dẫn, còn bản thân tịt ngòi nên Ronaldo có lẽ quyết định táo bạo là “xóa dớp đen với áo ngắn tay”. Anh ra sân ở hiệp hai với chiếc áo ngắn tay và thi đấu… mờ nhạt, không tạo ra sự đột biến nào và chấp nhận cùng Bồ Đào Nha trở thành cựu vương.

Ngoài chuyện áo ngắn – áo dài, còn 2 tình huống khác khiến Ronaldo bị các CĐV “soi” kỹ ở trận thua Bỉ. Thứ nhất, trong có pha ngã xuống ôm mặt và tỏ ra khá đau đớn khi va chạm với Thomas Meunier ở hiệp một. Ở pha bóng này, Ronaldo bị chỉ trích là cố tình ăn vạ.

Ronaldo đổi áo, ăn vạ, ném băng đội trưởng: Kỷ lục gia cũng thích... "làm màu"? - Ảnh 1.
Ronaldo mặc áo dài tay rồi chuyển sang ngắn tay ở trận đấu với Bỉ

Thứ hai, sau khi trận đấu kết thúc, Ronaldo tỏ ra giận dữ và tháo băng đội trưởng rồi ném xuống sân. Tiếp đó, anh dường như đã cố gắng kiềm chế rồi lầm lũi tiến đến nhặt tấm băng thủ quân của mình lên.

Ronaldo đúng là “cục nam châm” thu hút giới truyền thông và người hâm mộ với bất cứ hành động nào của anh. Chính vì vậy, trên mạng xã hội, đã xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng anh “làm màu”, thiếu bản lĩnh và thậm chí là không fair-play, không gương mẫu khi đội nhà gặp khó khăn hay thất bại.

Có những ý kiến nặng lời hơn thì còn khẳng định, Bồ Đào Nha thất bại vì cái Tôi và sự ích kỷ quá lớn của Ronaldo. Chính vì “kỷ lục gia Ronaldo” mà những Bernardo Silva, Diogo Jota, Bruno Fernandes, Joao Felix… dù rất tài năng nhưng đều thui chột khi phải phục vụ người đội trưởng ở mức tối đa.

Ronaldo đổi áo, ăn vạ, ném băng đội trưởng: Kỷ lục gia cũng thích... "làm màu"? - Ảnh 3.
Ronaldo buồn bã và ném băng đội trưởng xuống sân sau khi Bồ Đào Nha thua Bỉ

Thực tế, việc Bồ Đào Nha dồn bóng quá nhiều cho Ronaldo là có thật. ĐT Bỉ có lẽ tổ chức thế trận khi họ bắt bài tư duy ấy của Bồ Đào Nha nên họ đã giành chiến thắng.

Nhưng không thể phủ nhận, một đội bóng có thiên tài như Ronaldo mà không có chút ỷ lại vào anh mới là chuyện lạ. Đó là chưa kể, Ronaldo luôn thi đấu giàu nhiệt huyết, thể hiện sự khát khao chiến thắng ở mức cao nhất và không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng.

Với một Ronaldo luôn có nguồn năng lượng vĩnh cửu và nỗ lực “cháy hết mình” trên sân khấu lớn nhất, sẽ là nặng lời khi cho rằng anh thi đấu chỉ vì bản thân mình. Ronaldo đã không thể có cái kết đẹp nhất cùng Bồ Đào Nha tại đấu trường EURO, nhưng anh xứng đáng nhận những lời sẻ chia hơn là sự chỉ trích. Đơn giản, siêu sao cũng chỉ là con người và đôi lúc, họ cũng có thể xử sự với một chút bốc đồng, nóng nảy và mất kiểm soát như bất cứ ai trên thế giới này.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều