+
Aa
-
like
comment

Rơi máy bay quân sự chở 85 người ở Philippines, nhiều người thiệt mạng

04/07/2021 13:45

Đa số các nạn nhân vụ rơi máy bay vừa tốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự cơ bản và được điều đến tham gia lực lượng đặc nhiệm chống các nhóm vũ trang ở miền nam Philippines.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội về hiện trường vụ rơi máy bay. Phần đuôi máy bay có số hiệu 5125 tương tự chiếc C-130 Philippines nhận của Mỹ hồi tháng 1 /// Twitter
Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội về hiện trường vụ rơi máy bay. Phần đuôi máy bay có số hiệu 5125 tương tự chiếc C-130 Philippines nhận của Mỹ hồi tháng 1

Hãng AFP ngày 4.7 đưa tin một máy bay quân sự C-130 của Philippines chở theo 85 người bị rơi ở miền nam nước này.

Ít nhất 17 người thiệt mạng, theo Bộ Quốc phòng Philippines.

Tướng Cirilito Sobejana, Tổng tham mưu trưởng quân đội Philippines, cho hay ít nhất 40 người đã được cứu khỏi xác chiếc máy bay đang bốc cháy.

Rơi máy bay quân sự chở 85 người ở Philippines, nhiều người chết - ảnh 1
Chiếc máy bay C-130 có số đuôi 5125 Philippines nhận hồi tháng 1

Ông cho biết chiếc máy bay vận tải bị rơi khi tìm cách đáp xuống đảo Jojo thuộc tỉnh Sulu. “Lực lượng ứng phó đang ở hiện trường, chúng tôi đang cầu nguyện có thể cứu thêm nhiều người nữa”, ông Sobejana cho biết.

Đa số các hành khách là những người vừa tốt nghiệp huấn luyện quân sự cơ bản và được điều đến đảo tham gia lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố ở miền nam.

Quân đội Philippines hiện diện đông đúc ở miền nam, địa bàn của các nhóm nổi dậy trong đó có nhóm chuyên bắt cóc tống tiền là Abu Sayyaf.

(Theo AFP)

Bài mới
Đọc nhiều