+
Aa
-
like
comment

Rời khỏi HLV trưởng U23, nhưng tại sao HLV Park lại được chọn để giao phó vị trí đặc biệt, chưa có tiền lệ?

10/11/2021 20:09

Sau khi SEA Games 31 kết thúc, HLV Park Hang-seo sẽ không dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam và chuyển sang vị trí đặc biệt.

Ngày 10/11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đã kết thúc quá trình đàm phán với HLV Park Hang Seo. Ông Park sẽ ở lại Việt Nam đến ngày 31/1/2023 nhưng không làm HLV trưởng của đội U23 Việt Nam từ sau SEA Games 31. Cụ thể, HLV người Hàn Quốc sẽ thôi chức HLV trưởng U23 Việt Nam sau SEA Games 31 để tập trung dẫn dắt ĐTQG Việt Nam. VFF sẽ tìm kiếm một HLV khác dẫn dắt đội U23 và Olympic Việt Nam.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho HLV Park Hang-seo lựa chọn tuyển thủ, VFF vẫn cho ông có tiếng nói quan trọng tại đội U23 Việt Nam. Thay vì làm HLV trưởng, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ giữ vai trò quản lý chung. Đây là vị trí rất đặc biệt và chưa có định nghĩa rõ ràng ở thời điểm này.

Đây có thể tạm gọi là cái kết có hậu trước những tin đồn HLV Park Hang-seo sẽ chia tay Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng. Nguyên do là do sau 4 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, hồi tháng 10 vừa qua,  HLV Park Hang Seo lần đầu tiên đứng trước áp lực rất lớn khi bầu Hiển lên tiếng phản biện về lối chơi, cách dùng người. Thậm chí, ông chủ CLB Hà Nội nói ông Park bí, sai lầm, bảo thủ và lười làm mới tuyển Việt Nam.

Đáp lại, ông Park phản bác bầu Hiển theo cách rất mạnh mẽ. HLV trưởng tuyển Việt Nam nói bầu Hiển “không lịch sự”, CLB Hà Nội không được nhận xét về chiến thuật…

Thời điểm đó, đã có rất nhiều người cho rằng, áp lực của ông Park chẳng khác gì so với câu chuyện bóng đá Thái Lan từng để mất HLV Kiatisak vào năm 2017. Hồi đó, HLV Kiatisak giúp bóng đá Thái Lan lấy lại uy nghiêm của đội bóng số 1 Đông Nam Á với 2 chức vô địch AFF Cup, HCV SEA Games. Một điều đặc biệt là HLV Kiatisak đưa tuyển Thái Lan vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018.

Dù vậy, tuyển Thái Lan rơi vào bảng đấu có Úc, Nhật Bản, Saudi Arabia nên thua liên tục. HLV Kiatisak lập tức bị áp lực bủa vây tứ phía và quyết định từ chức HLV trưởng tuyển Thái Lan.

Ngày chia tay, Kiatisak nói thẳng rằng: “Mục tiêu ấy quá cao, quá khó để thực hiện. Tôi từ chức để mở đường cho một người khác có thể làm được việc này. Trong bóng đá, chúng ta không thể lúc nào cũng thắng. Đó là điều mà Chủ tịch FAT và Ban điều hành liên đoàn đã bỏ qua khi đánh giá về tôi”.

Điều đáng nói, HLV Kiatisak rời đi thì bóng đá Thái Lan chìm trong khủng hoảng. Tuyển Thái Lan không thể bảo vệ được danh hiệu AFF Cup, không lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Thái Lan tốn rất nhiều để mời các HLV giỏi về cầm quân nhưng tất cả đều thất bại.

Chính vì vậy, có thể việc mời ông Park đảm nhiệm một vị trí mới chưa có tiền lệ, là một cách mà VFF không muốn đi vào vết xe đổ của Thái Lan.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều