+
Aa
-
like
comment

Rộ tin tiêm kích Su-35 của Trung Quốc bị Đài Loan bắn rơi, Đài Loan nói gì?

04/09/2020 21:09

Trên mạng xã hội hôm nay rộ lên thông tin một tiêm kích Su-35 của Trung Quốc trúng tên lửa của Đài Loan và rơi xuống tỉnh Quảng Tây. Tuy nhiên, phía Đài Loan đã lên tiếng khẳng định đây là tin giả.

Trang China Times dẫn lại video trên mạng xã hội mà người dùng cho là hiện trường vụ tiêm kích Su-35 của Trung Quốc bị bắn rơi

Theo trang China Times, hôm nay (4-9), trên mạng xã hội lại rộ lên thông tin một tiêm kích Su-35 của Trung Quốc bị nghi ngờ vừa quay về sau khi tham gia một hoạt động ở Biển Đông và bay băng qua đường trung tuyến của eo biển Đài Loan thì bị một tên lửa của phía lực lượng phòng vệ Đài Loan bắn rơi.

Trên mạng xã hội, gồm cả nền tảng Twitter và YouTube, thậm chí xuất hiện nhiều video và hình ảnh cho thấy cảnh khói đen bốc lên mà người dùng tuyên bố là hiện trường vụ rơi máy bay. Người dùng mạng nói rằng chiếc tiêm kích Su-35 bị bắn rơi xuống thành phố Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây.

Tuy nhiên, phía lực lượng không quân Đài Loan cùng ngày đã ra tuyên bố nói rằng thông tin trên là “giả”, “hoàn toàn không phải là sự thật”.

Rộ tin tiêm kích Su-35 của Trung Quốc bị Đài Loan bắn rơi, Đài Loan nói gì? - Ảnh 2.
Một tài khoản trên Twitter lan truyền tin tiêm kích Su-35 của Trung Quốc bị bắn rơi – Ảnh chụp màn hình

Không quân Đài Loan nói rằng họ lên án mạnh mẽ các hành động ác ý như vậy khi cố ý tạo ra các thông tin sai sự thật và gieo rắc lên mạng, gây hoang mang cho những người khác.

Không quân Đài Loan nhấn mạnh để duy trì an ninh không phận, họ sẽ tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình trên không và trên biển quanh eo biển Đài Loan, đồng thời cung cấp thông tin chính xác và đúng lúc để ngăn chặn việc lan truyền tin giả, khiến xã hội bất an.

BÌNH AN/TTO

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều