+
Aa
-
like
comment

Rộ tin đồn HLV Park loại “đại công thần”, kết quả có thể hoàn toàn khác?

14/02/2022 11:09

Nhiều nguồn tin cho rằng HLV Park Hang-seo có thể không gọi Tấn Trường lên ở đợt tập trung tới, để dành chỗ cho Đặng Văn Lâm và Văn Toản.

Sắp tới, HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập ĐTVN để chuẩn bị cho 2 trận gặp Oman (24/3) và Nhật Bản (29/3). Mới đây, bất ngờ xuất hiện tin đồn cho rằng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không gọi Tấn Trường lên nữa, để nhường chỗ cho Văn Lâm, Văn Toản – hai thủ môn vừa phục hồi chấn thương.

Cũng đã có những nhận định so sánh, cho rằng Tấn Trường không có khả năng ra vào, kiểm soát vòng cấm tốt bằng Văn Lâm, Văn Toản. Về khả năng nhạy bén, Tấn Trường cũng bị đánh giá kém Nguyên Mạnh.

Tuy nhiên, chuyên gia Vũ Mạnh Hải có quan điểm khác khi cho rằng Tấn Trường nhìn chung vẫn là thủ môn tốt bậc nhất Việt Nam.

“Cầu thủ có lúc phong độ cao, thấp. Khi cao thì thường sẽ được trọng dụng và nhận những lời ca ngợi. Ví dụ vừa rồi, Nguyên Mạnh là có phong độ cao. Còn Tấn Trường so với khi đá mấy trận cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại UAE thì giờ phong độ giảm sút một chút (như tại trận Việt Nam thua Australia).

Những đánh giá Tấn Trường kèm Nguyên Mạnh, Văn Lâm… thì cũng chỉ là ý kiến nhất định thôi. Còn BHL họ sẽ phải theo dõi quá trình tập luyện của các thủ môn nữa. Chỉ họ mới có thể nhận xét rõ nhất về các thủ môn.

Về cơ bản thì Tấn Trường – Nguyên Mạnh – Đặng Văn Lâm có khả năng ngang ngang nhau thôi, chẳng qua ai đang có phong độ tốt thì dùng. Nguyên Mạnh có lúc bắt tại V.League phong độ cũng trồi sụt đấy. Văn Lâm của ngày xưa thì có cái là ổn định về phong độ hơn. Tấn Trường thì khi quay lại ĐTQG, nhìn chung bắt rất tốt chứ.

Tới đây khi triệu tập ĐTVN, BHL có lẽ sẽ căn cứ vào phong độ của các thủ môn để gọi thôi, chứ không nhất thiết phải là Đặng Văn Lâm hay Văn Toản lên làm gì”.

Riêng ý kiến nhận định Văn Toản có mặt còn tốt hơn Tấn Trường, thì chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng về cơ bản, thủ môn trẻ Văn Toản vẫn kém đàn anh không ít.

“Văn Toản hiện trên tuyển quốc gia vẫn chỉ là dạng thủ môn trẻ, ngồi dự bị để học hỏi thôi. Nếu ông Park có muốn gọi Văn Toản lên thì là để bồi đắp cho tương lai. Chứ so sánh về chuyên môn, kinh nghiệm thì Văn Toản vẫn còn khoảng cách với Văn Lâm, Nguyên Mạnh hay Tấn Trường. Không thể đặt ngang hàng Văn Toản với lớp thủ môn kỳ cựu kia được”.

Theo cựu danh thủ Thể Công, nếu Tấn Trường tới đây không còn được thầy Park triệu tập cũng không lạ, vấn đề là chúng ta cần nhìn nhận đúng bản chất sự việc, tránh những suy luận tiêu cực, hạ thấp thủ môn này.

“Với trường hợp của Tấn Trường, ta cần hiểu đúng, đây là một thủ môn kỳ cựu, đầy kinh nghiệm. Nhưng về thể lực, sức bật nhảy thì không bằng các thủ môn trẻ hơn. Như Nguyên Mạnh vẫn đang trong độ sung sức mà.

Nên nếu HLV Park Hang-seo giữ lại Tấn Trường hay không gọi nữa là chuyện bình thường. Cũng may là ĐTVN thời gian qua đều có các thủ môn chơi tốt cả. Nên vị trí thủ môn bây giờ ta cũng không lo, dù vắng Văn Lâm hoặc Nguyên Mạnh nếu không chơi được thì còn người khác thay thế.

Nếu Tấn Trường không lên tuyển nữa, chúng ta cũng cần nhìn nhận đúng vấn đề. Khi HLV Park cần, cậu ấy đã lên và góp sức rất nhiều, cũng xuất sắc đấy. Tấn Trường đã lớn tuổi nên giờ có thể lùi lại cho lớp đàn em lên tuyển. Bản thân Tấn Trường thực ra cũng đâu còn ham hố phải lên tuyển đâu. Chúng ta không nên nhìn nhận theo hướng cậu ấy vì sa sút nên bị loại, hay vì các vấn đề này kia thì sẽ thành không chuẩn”.

VĂN LÂM CÓ KHI MỚI LÀ NGƯỜI KHÔNG ĐƯỢC TRIỆU TẬP

Nếu Tấn Trường ngày một cao tuổi, thì thực ra Văn Lâm cũng có nhiều vấn đề. Trước khi chấn thương, Văn Lâm đã khiến nhiều người lo lắng vì thường xuyên phải dự bị. Giờ đây, thủ môn này bình phục chấn thương nhưng suốt thời gian dài cũng không thi đấu, tập luyện chuyên môn. Phong độ của Văn Lâm tới đâu là dấu hỏi cực lớn.

Rộ tin đồn HLV Park loại đại công thần, kết quả có thể hoàn toàn khác? - Ảnh 5.
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải

Bởi thế, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng, có khi người tới đây không được triệu tập lại chính là Đặng Văn Lâm, chứ chẳng phải Tấn Trường:

“Văn Lâm thời gian qua chấn thường không thi đấu thì khó có chuyện thầy Park gọi lên tuyển và trọng dụng. Khi anh không thực chiến thì khó có phong độ cao. Anh cần phong độ cao, được thi đấu thường xuyên thì mới có thể giữ khung thành cho ĐTQG. Thời gian qua Văn Lâm nghỉ vì chấn thương quá dài thì ông Park chắc không dại gì mà đặt niềm tin quá nhiều vào thủ môn này đâu.

Văn Lâm có quan hệ tốt với HLV Park, từng là trò cưng. Nhưng nếu không có phong độ cao thì những vấn đề ngoài lề không tác dụng gì cả. Cách đây 2 năm chúng ta rất lo nếu phải tìm người thay Văn Lâm. Nhưng bây giờ thì khác vì có những lựa chọn khác. Thế nên nếu HLV Park không gọi Văn Lâm thì cũng dễ hiểu”.

Đoàn Dự

Bài mới
Đọc nhiều