+
Aa
-
like
comment

Rò rỉ thông tin chưa từng được công bố về VinFast VF e35 và VF e36 trên báo châu Âu

25/09/2021 07:22

Mới đây đã diễn ra một sự kiện tại thành phố Turin, Ý (nơi đặt thủ phủ của hãng thiết kế lừng danh Pininfarina) mà VinFast cũng đã có mặt. Tại đây, cánh truyền thông đã có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với chiếc xe điện VinFast VF e35 ‘bằng xương bằng thịt’.

Trong số 3 chiếc xe điện của VinFast thì mới chỉ có duy nhất chiếc VinFast VF e34 là đã lộ diện chính thức, 2 mẫu xe còn lại là VinFast VF e35 và VF e36 vẫn chỉ tồn tại ở dạng ảnh dựng. Một điều khá đáng tiếc là tại sự kiện nói trên, báo chí châu Âu được dịp chụp ảnh và tìm hiểu về chiếc xe, nhưng hình ảnh thì sẽ chưa được công bố ngay.

Những hình ảnh của VinFast VF e35 từ trước tới nay đều là ảnh dựng đồ họa. Ảnh: VinFast

Nhận xét về mẫu VinFast VF e35 có mặt tại sự kiện, cây viết Frank Jacobs của Autoweek (Hà Lan) cho rằng thiết kế tổng thể của VinFast VF e35 được đầu tư kỹ lưỡng. Điều mà có lẽ rất dễ hiểu khi VinFast VF e35 do nhà thiết kế lừng danh Pininfarina chắp bút. Pininfarina cũng là đơn vị đã trau chuốt 2 chiếc VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Vụ báo chí châu Âu đưa tin về VinFast: Rò rỉ thông tin chưa từng được công bố về VinFast VF e35 và VF e36! - Ảnh 2.
Autoweek cho rằng VinFast VF e35 có thể sẽ phải đối mặt với một vấn đề về pháp lý

Theo thông tin từ bài viết của Autoweek, chiếc VinFast VF e35 này sử dụng bộ pin 90kWh, đủ để chiếc xe có thể di chuyển tới 500km. Đây thực chất là thông tin đã được VinFast công bố từ lâu.

Cũng tại thông báo mà VinFast đã công bố từ hồi đầu năm nay, VinFast VF e35 sẽ có 3 biến thể động cơ: biến thể sử dụng 01 động cơ điện, biến thể sử dụng 02 động cơ điện và biến thể sử dụng động cơ xăng.

Tuy nhiên, có một thông tin rất mới cũng đã mà bài viết của Autoweek đề cập tới, đó là với biến thể sử dụng 01 đông cơ điện, khối động cơ này sẽ đặt ở trục trước, tức là dẫn động cầu trước, giống với cấu hình của chiếc VinFast VF e34 hiện đang nhận đặt cọc tại Việt Nam.

Vụ báo chí châu Âu đưa tin về VinFast: Rò rỉ thông tin chưa từng được công bố về VinFast VF e35 và VF e36! - Ảnh 3.
Bài viết về VinFast trên chuyên trang xe điện Edison của Đức

Bên cạnh thông tin về việc đặt động cơ phía trước của VinFast VF e35 trên trang Autoweek, một thông tin khá mới mẻ khác về khối pin trên chiếc SUV 7 chỗ VinFast VF e36 cũng đã xuất hiện. Trước đây, thông tin về khối pin trên các mẫu xe điện này chỉ được VinFast đề cập tới dung lượng, không nhắc tới loại pin.

Trên tạp chí xe điện Edison từ Đức, trang này đã đề cập tới việc rất có thể bộ pin 106kWh này của VinFast VF e36 sẽ là loại LFP – loại pin mà VinFast và các ông lớn trên thế giới gần đây đổ xô vào nghiên cứu. Pin LFP cũng là loại pin mà VinFast mới ‘bắt tay’ với Gotion High-tech từ Trung Quốc để nghiên cứu

Cũng cần phải nhắc rằng loại pin này khác với loại pin đang có trên chiếc VinFast VF e34, sử dụng pin lithium NCA. (Xem thêm về ưu – nhược điểm của pin LFP tại đây)

Minh Nhật

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều