+
Aa
-
like
comment

Rò rỉ bộ nhận diện thương hiệu được cho là của hãng hàng không Vinpearl Air, Vingroup nói gì?

09/12/2019 17:00
Vingroup từ chối bình luận về thông tin trên, và cho biết hiện họ mới chỉ tuyển sinh phi công và kĩ thuật bay cho khóa học đầu tiên.


Rò rỉ bộ nhận diện thương hiệu hãng hàng không của tỉ phú Phạm Nhật Vượng?

Mạng xã hội đang xuất hiện một số hình ảnh được cho là bộ nhận diện thương hiệu Vinpearl Air – hãng hàng không mới thành lập của tỉ phú Phạm Nhật Vượng, với màu tím làm chủ đạo.

Theo hình ảnh rò rỉ, thân máy bay mang thương hiệu Vinpearl Air sẽ có hai tone màu chủ đạo là trắng và tím. Trong đó phần đuôi, cánh và phần quạt gió được sơn màu tím. Chạy dọc thân máy bay là dòng chữ Vinpearl Air và biểu tượng chữ V cách điệu, thường thấy trên các sản phẩm gần đây của Vingroup như Vsmart hay VinFast.

Bộ nhận diện thương hiệu được cho là của Vinpearl Air.

Đồng phục của tiếp viên hàng không cũng lấy màu tìm làm trung tâm. Nữ có váy ngắn, áo sơ mi trắng bên trong và khăn quàng cổ màu xanh, trong khi nam tiếp viên mặc trang phục công sở màu tím, áo sơ mi trắng bên trong và carvat màu đồng màu với khăn quàng.

Vali hành lí của nhân viên hàng không cũng được phủ một màu tím sẫm. Chiếc xe bus được cho là để đưa đón hành khách, cùng nhân viên phục vụ chuyến bay của Vinpearl Air được sơn màu trắng bên ngoài và bên trong nội thất ghế ngồi cũng được bọc màu tím.

Xuất hiện trên mạng xã hội, những hình ảnh rò rỉ này đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của nhiều người.

Một tài khoản có nickname V.A cho biết Vinpearl Air chọn màu rất nổi bật và khác biệt, dễ gây ấn tượng mạnh cho hành khách.

Trong khi đó, một tài khoản khác lại cho rằng nhìn bộ nhận diện thương hiệu rất giống với hãng hàng không Angkor Air của Camphuchia, cũng lấy màu tím làm chủ đạo. Số khác lại băn khoăn “không biết giá vé có đẹp như màu nhận diện không” – tài khoản T.M, viết.

Tuy có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng nhìn chung đa số đều thấy hứng thú trước những thông tin rò rỉ về hãng hàng không mới toanh trên bầu trời Việt Nam.

Vingroup cho biết hiện tại họ mới chỉ tuyển sinh phi công và kĩ thuật bay cho khóa đào tạo đầu tiên của mình.

Vingroup nói gì?

Vingroup không xác nhận thông tin trên, nhưng cho biết hiện tại doanh nghiệp mới chỉ tuyển sinh phi công và kĩ thuật bay cho khóa đào tạo đầu tiên của mình.

Trước đó vào tháng 8/2019, trường Đào tạo nhân lực kĩ thuật cao ngành Hàng không Vinpearl Air đã ra thông báo tuyển sinh phi công và kĩ thuật bay khóa đầu tiên, với số lượng dự kiến 400 phi công.

Chỉ sau vài ngày công bố thông báo tuyển sinh trên, nguồn tin từ Sở Kế hoạch Đầu tư (KH-ĐT) Hà Nội cho hay Sở này đã nhận được văn bản đề nghị thực hiện dự án đầu tư, kèm theo hồ sơ của Công ty Cổ phần Hàng không Vinpearl Air.

Theo hồ sơ dự án hàng không mà Vinpearl Air gửi Sở KH-ĐT Hà Nội, hãng dự kiến bắt đầu bay thương mại vào tháng 7/2020 với 6 máy bay thân hẹp. Trung bình hãng sẽ tăng khai thác thêm 6 máy bay/năm và đến năm 2024 đội bay của hãng sẽ đạt 30 chiếc (bao gồm 21 máy bay thân hẹp và 9 máy bay thân rộng).

Vinpearl Air có tổng vốn đầu tư 4.700 tỉ đồng, đặt căn cứ tại sân bay Nội Bài. kế hoạch đến năm 2025, Vinpearl Air dự kiến khai thác mạng đường bay bao gồm 62 đường bay nội địa và 93 đường bay quốc tế.

Đến năm 2026, con số này sẽ là 42 chiếc.

Cũng trong tháng 8/2019, Cục Hàng không Việt Nam cho biết Công ty Vinpearl Air đã đăng kí đầu tư dự án theo mô hình hỗn hợp kết hợp giữa hãng hàng không truyền thống và chi phí thấp.

Theo đó, Vinpearl Air có tổng vốn đầu tư 4.700 tỉ đồng, đặt căn cứ tại sân bay Nội Bài. kế hoạch đến năm 2025, Vinpearl Air dự kiến khai thác mạng đường bay bao gồm 62 đường bay nội địa và 93 đường bay quốc tế.

Hiện Vinpearl Air chưa công bố bất kì thông tin nào về mô hình hoạt động, dàn nhân sự cũng như kế hoạch mua, thuê máy bay. Tuy nhiên, theo Cục Hàng không Việt Nam, quy mô đội bay 36 chiếc của Vinpearl Air vào năm 2025 có khả năng sẽ vượt quá nhu cầu của thị trường.

Thiên Trường/ĐSPL

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều