+
Aa
-
like
comment

“Rõ ràng, sòng phẳng, sợ gì….”

Văn Dân - 15/05/2022 13:05

Từ khóa đang tạo “trend”, và hiển nhiên mỗi người mỗi góc nhìn,…nhưng thiết nghĩ sau hơn 1 năm oằn mình gánh nặng Covid thì những giá trị trước mắt và lâu dài từ chuyến công tác dài ngày của Thủ tướng Phạm Minh Chính có lẽ còn nhiều điều đáng để quan tâm, bình bàn hơn những tiểu tiết bên lề.

Đó không chỉ là bức thông điệp về sự chân thành, lòng tin và trách nhiệm trong hợp tác quốc tế, khẳng định Việt Nam chỉ đứng về phía chính nghĩa, về phía lẽ phải, luật pháp quốc tế, không chọn bên, mà người đứng đầu Chính phủ Việt Nam chuyển tải đến Hội nghị thượng đỉnh ASEAN – Mỹ. Mà còn là tinh thần, khí phách, bản lĩnh không khuất phục, rõ ràng, sòng phẳng, cương trực nhưng cũng đong đầy sự chân thành, trách nhiệm của người Việt mình bao đời nay, được chuyển tải đậm nét trong các cuộc gặp, tiếp xúc giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính với Tổng thống Mỹ Joe Biden, với các quan chức chính quyền và Quốc hội Mỹ, giới học giả, cũng như với một số lãnh đạo các nước ASEAN. Hay cảm giác cực kỳ “YoMout” khi nghe Thủ tướng tuyên bố rất rõ ràng, sòng phẳng và tự tin “Tôi sẵn sàng đối thoại với bất kỳ ai về nền kinh tế Việt Nam” trước cộng đồng doanh nghiệp Mỹ.

Sòng phẳng mà nói, trong tất cả các mối giao hảo thì sự rõ ràng, chân thành chính là nền tảng, có lẽ cũng nhờ vậy mà dễ thấy từ những hình ảnh tại các cuộc gặp, hay việc Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng ngồi kế bên nhau bàn thảo, có thể cảm nhận được sự thân tình và cởi mở mà “chủ nhà” dành cho Thủ tướng và đoàn Việt Nam, cho thấy tình cảm chân thành và sự tin cậy chính trị rất cao giữa hai nước. Chính nhờ vậy mà như chúng ta thấy hàng loạt cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp hai nước trên các lĩnh vực như năng lượng, cơ sở hạ tầng, viễn thông, công nghệ số, ứng phó biến đổi khí hậu đã được ký kết “nóng hổi”, tiền tươi thóc thật, hợp đồng trị giá nhiều tỷ USD, đem lại lợi ích thiết thực cho cả đôi bên.

Có câu, “người quân tử nhìn vào giá trị, kẻ tiểu nhân soi vào tiểu tiết”, trong khi một số người đang mải mê “soi mói” những tiểu tiết, để rồi bắt lỗi, rồi tự cảm thấy “nhục” thì Thủ tướng cùng đoàn Việt Nam những ngày qua đang tranh thủ, chắt chiu từng cơ hội, từng giờ phút để đạt “năng suất”, hiệu quả tối đa cho chuyến đi. Có thể nói, Việt Nam đã cắm thêm những “lá cờ”, để lại những dấu ấn riêng ở châu Âu và dù ở đâu, ấm no, hạnh phúc của người dân và sự hùng cường, thịnh vượng của đất nước cũng luôn ở vị trí trung tâm trong chương trình nghị sự của Thủ tướng Chính phủ.

Văn Dân 

Bài mới
Đọc nhiều