+
Aa
-
like
comment

Reuters: Xả súng ngay lễ hội chui, hàng trăm người Mỹ ngã gục trên phố

Bảo Trâm - 10/08/2020 11:34

Sáng 10/8, trang Reuters đưa thông tin vụ xả súng đẫm máu tại buổi tiệc đường phố trái phép ở thủ đô Washington DC, Mỹ. Có ít nhất 2 người thiệt mạng, 1 cảnh sát bị thương nặng cùng hàng trăm người bị thương. Nhiều vũ khí, bao gồm cả súng ngắn đã bị tịch thu tại hiện trường.

Theo Reuters, ít nhất 3 nghi phạm đã xả súng lúc 12 giờ 20 phút sáng sau một cuộc tranh chấp tại buổi tiệc. Tại hiện trường, một nữ cảnh sát đã hứng nhiều viên đạn khi cố gắng bảo vệ đám đông.

Cảnh sát trưởng Peter Newsham và ông Muriel Bowser, Thị trưởng của Washington cho biết thời điểm xảy ra vụ việc, có đến hàng trăm người đang tập trung ở một quận thuộc phía Đông Nam thủ đô.

Điều đó vi phạm lệnh cấm tụ tập từ 50 người trở lên do dịch Covid-19, và giờ họ đều đang bị thương vì cuộc xả súng”, Thị trưởng Bowser cho biết.

Cảnh sát trưởng Peter Newsham cũng lên án hành động của những người coi thường biện pháp giãn cách của chính phủ: “Chúng tôi không thể chấp nhận được những kiểu tụ tập này trong thành phố của chúng tôi giữa thời điểm diễn ra dịch Covid-19. Nó quá nguy hiểm, không chỉ vì cuộc xả súng mà còn vì dịch bệnh”.

Hiện tại, nguyên nhân của cuộc xả súng vẫn đang được cơ quan chính quyền điều tra. Số người nguy kịch vì buổi tiệc chui này đã lên hơn 20 người.

Tính đến sáng 10/8, số ca mắc Covid-19 tại Mỹ đã lên tới 5,05 triệu ca. Con số này đồng nghĩa với việc Mỹ chiếm khoảng 1/4 tổng số ca mắc Covid-19 trên toàn cầu và đứng đầu danh sách có nhiều ca tử vong được báo cáo nhất thế giới.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều