+
Aa
-
like
comment

Reuters: Vinfast sẵn sàng đối đầu và vượt qua Tesla trên đất Mỹ

Bảo Trâm - 02/05/2021 05:49

Trang Reuters vừa qua đã có bài viết nói về kế hoạch mở rộng thị trường ô tô điện sang Mỹ và Châu Âu của Vinfast với mục tiêu vượt qua hàng loạt những hãng xe cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt là vượt qua hãng Tesla của tỷ phú Elon Musk.

Theo Reuters, vượt qua Tesla là đề xuất được đưa ra bởi chi nhánh ô tô của tập đoàn lớn nhất Việt Nam, Vingroup. Vingroup hiện đang đặt cược lớn vào thị trường Mỹ với dòng ô tô VinFast và hy vọng rằng những chiếc SUV chạy điện và mô hình cho thuê pin sẽ đủ sức thu hút người tiêu dùng khỏi các công ty dẫn đầu thị trường như Tesla (TSLA.O) và General Motors Co (GM.N) .

Xuất hiện gần đây trên thị trường ô tô và là thương hiệu ô tô số 5 tại Việt Nam, VinFast không hề thiếu tham vọng, với mục tiêu niêm yết tại Mỹ và định giá lên tới 60 tỷ USD, Reuters cho biết.

Xe ô tô điện Vinfast vừa ra mắt

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc điều hành của Vinfast nói với Reuters rằng xe ô tô điện của Vinfast sẽ ra mắt tại Bắc Mỹ và Châu Âu vào năm 2022. Vinfast đã sẵn sàng để đối đầu, cạnh tranh với Tesla của Elon Musk, và hàng loạt những hãng xe ô tô điện khác tại Mỹ.

Chúng tôi sẽ đến Bắc Mỹ – Mỹ, Canada – và châu Âu cùng lúc. Ở châu Âu, chúng tôi sẽ đến Đức, Pháp và Hà Lan“, bà Vân Anh cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại khu phức hợp nhà máy rộng lớn của công ty gần phía bắc cảng Hải Phòng.

Vinfast là một nhà sản xuất ô tô của Việt Nam được thành lập vào năm 2017. Trụ sở chính của công ty này được đặt tại Hải Phòng. Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast là ông James Benjamin DeLuca. Công ty này là một thành viên của tập đoàn VinGroup, được sáng lập bởi tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Hiện tại, Vinfast đang muốn cạnh tranh với các đối thủ về kích thước và giá cả của xe bằng việc tung ra một chiếc SUV điện mà theo như bà Vân Anh mô tả là “sang trọng hơn” so với những mẫu xe hiện đang được chào bán.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc điều hành của Vinfast

Xe ô tô VinFast cũng sẽ đi kèm với chương trình cho thuê pin, nghĩa là chi phí của pin, một trong những thành phần đắt nhất của xe điện, sẽ không được tính vào giá cuối cùng.

Tôi sẽ cung cấp cho bạn một sản phẩm tốt hơn. To hơn và đương nhiên là giá thành sẽ rẻ hơn so với các đối thủ“, bà Vân Anh nói với Reuters.

Ông Bill Russo, người đứng đầu công ty tư vấn Automobility Ltd có trụ sở tại Thượng Hải và là cựu giám đốc điều hành của Chrysler cho biết: “Thách thức lớn nhất của Vinfast là thuyết phục người tiêu dùng rằng họ có một sản phẩm vững chắc và giá trị hấp dẫn.

Bản thân sản phẩm trông có vẻ ngoài và tính năng phù hợp, nhưng điều này sẽ chỉ giúp bạn tham gia vào trò chơi. Chiến thắng đòi hỏi lợi thế về công nghệ hoặc mô hình kinh doanh so với đối thủ“, ông Bill Russo cho biết.

Hình ảnh xe ô tô điện Tesla

Nói về việc cạnh tranh với Tesla, ông Michael Dunne, giám đốc điều hành của công ty tư vấn ô tô ZoZo Go đưa ra quan điểm rằng không nhà sản xuất xe điện nào có thể cạnh tranh với Tesla trong tương lai gần.

Nhưng tin tốt là các công ty như VinFast không cần phải đánh bại Tesla để giành chiến thắng. Tất cả những gì họ thực sự cần làm là thu hút được 65 triệu người tiêu dùng đã mua ô tô chạy bằng xăng vào năm 2020 để chuyển sang sử dụng xe điện Vinfast“, theo ông Michael Dunne.

Theo Reuters, Vinfast đã thuê Jeremy Snyder, một cựu nhân viên  có thâm niên làm việc 1o năm tại Tesla, làm Giám đốc tại Mỹ. Snyder nói với Reuters rằng ông là nhân viên đầu tiên của VinFast trên đất Mỹ, ngoài ông ra còn có hơn 100 nhân viên khác hiện đang làm việc cho Vinfast chi nhánh Mỹ.

Thật thú vị khi mang Việt Nam và Mỹ đến gần hơn thông qua VinFast”, ông Jeremy Snyder nói.

Bảo Trâm (Theo Reuters)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều