+
Aa
-
like
comment

Reuters: Việt Nam hân hoan mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII

Bảo Trâm - 25/01/2021 11:43

Sáng 25/1, trang Reuters vừa đăng tải bài viết nói về sự kiện chính trị lớn nhất Việt Nam: Đại hội Đảng lần thứ XIII diễn ra từ ngày 25/1 đến ngày 2/2. Qua đó, Reuters cũng đưa ra nhận xét Việt Nam là quốc gia hiếm hoi trên thế giới có thể tổ chức một sự kiện tập trung gần 2.000 người mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối vì đất nước đã khống chế được đại dịch.

Đây đã là kỳ thứ 13 của Đại hội Đảng tại Việt Nam, quy tụ gần 1.600 đại biểu khắp cả nước tề tựu về Hà Nội. Vào một buổi sáng đầy sương mù ở thủ đô, họ đã đến viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trước khi cuộc họp chính thức bắt đầu.

Theo truyền thống, các quan chức Việt Nam đều đến thăm lăng trước các cuộc họp và sự kiện quan trọng của đất nước. Đây được xem là truyền thống vô cùng tốt đẹp mà cả Việt Nam gìn giữ từ xưa đến nay nhằm tỏ lòng thành kính với vị lãnh tụ tối cao Hồ Chí Minh, theo Reuters.

Nhằm đảm bảo an toàn cho Đại hội trước đại dịch, Các đại biểu tham dự, các chức sắc nước ngoài, nhân viên hỗ trợ và phương tiện truyền thông tham dự sự kiện đều đã được kiểm tra Covid-19 ít nhất hai lần trong những ngày trước cuộc họp. Theo Bộ Y tế, tổng số 10.000 người đã được kiểm tra và có kết quả âm tính.

Theo Reuters, việc theo dõi chặt chẽ dịch bệnh, phòng chống và kiểm soát gắt gao nhiều vòng cũng như việc truy tìm nguồn gốc dịch bệnh đã giúp Việt Nam trở thành quốc gia gần như là duy nhất trên thế giới chiến thắng với dịch bệnh.

Đổi lại, điều đó cũng giúp nền kinh tế Việt Nam vượt xa phần lớn châu Á trong năm qua. Năm 2020, GDP của Việt Nam được xác định là 2.91%, nhưng lại là con số đến Mỹ phải ao ước. Trong 5 năm tới, Việt Nam đang cố gắng giữ mức tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội trung bình hàng năm là 7,0%.

Nhưng một ban lãnh đạo mới sẽ phải đối mặt với thách thức trong việc cân bằng quan hệ với Trung Quốc và Hoa Kỳ, mà Việt Nam đã trở thành một đối tác chiến lược quan trọng, trong một nền kinh tế thế giới đang trở nên tách rời khỏi những điều chắc chắn trước đây.

Ngoài kinh tế, việc bầu cử nhân sự cấp cao cũng là một vấn đề quan trọng của Đại hội Đảng lần thứ XIII tại Việt Nam.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều