+
Aa
-
like
comment

Reuters: Việt Nam đứng top thế giới về tiền điện tử

Bảo Trâm - 19/02/2021 06:06

Sáng 19/2, trang Reuters vừa đăng tải thông tin Việt Nam trở thành nước đứng thứ hai thế giới về sử dụng tiền điện tử, nhờ vào sự gia tăng lượng kiều hối trong năm 2020.
Theo Reuters, Thành phố Hồ Chí Minh đã nhận được lượng kiều hối trị giá 6,1 tỷ đô la vào năm ngoái, đạt mức cao kỷ lục và tăng 12% so với năm 201j9.

Được biết, kiều hối là nguồn cung cấp đô la Mỹ chính cho Việt Nam, cùng với xuất khẩu và đầu tư nước ngoài. Lượng kiều hối đến thành phố Hồ Chí Minh chiếm tới 40% -45% tổng lượng kiều hối chuyển đến Việt Nam.

Các nguồn kiều hối chính của Việt Nam năm ngoái là Mỹ, Úc và Canada. Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới cho biết tổng lượng kiều hối về Việt Nam đạt 15,7 tỷ USD vào năm ngoái.

Theo Ngân hàng Thế giới, dòng kiều hối đến khu vực Đông Á và Thái Bình Dương đã giảm 11% trong năm 2020 xuống còn 131 tỷ USD do tác động tiêu cực của đại dịch. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn nhận được lượng kiều hối cao kỷ lục.

Sự gia tăng lượng kiều hối đã đẩy Việt Nam trở thành nước đứng thứ hai thế giới về sử dụng tiền điện tử, sau Nigeria. Theo khảo sát của Statista, cho biết 21% người được hỏi ở Việt Nam cho biết họ đều đã sử dụng hoặc sở hữu tiền điện tử vào năm 2020.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều