+
Aa
-
like
comment

Reuters: Thủ tướng Phạm Minh Chính và phát biểu ấn tượng tại COP26

Bảo Trâm - 02/11/2021 14:57

Trang Reuters vừa có bài viết nói về bài phát biểu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị thượng đỉnh Khí hậu COP26 tại Glasgow, Scotland vào ngày 1/11, với nhận định Việt Nam thực sự là quốc gia đi đầu về hành động chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Theo Reuters, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có một bài phát biểu vô cùng ấn tượng tại COP26, với lời khẳng định rằng mặc dù Việt Nam là quốc gia đang phát triển, chỉ mới bắt đầu tiến hành công nghiệp hóa trong hơn ba thập kỷ. Tuy nhiên, Việt Nam lại có lợi thế về năng lượng tái tạo, sẽ xây dựng và triển khai các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính, đồng thời phối hợp với các nước để đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.

Cũng tại COP26, ông Phạm Minh Chính đã kêu gọi tất cả các quốc gia cam kết mạnh mẽ về giảm phát thải khí nhà kính, đồng thời “phải có công bằng, công lý về biến đổi khí hậu”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại COP26

Ông Phạm Minh Chính nhấn mạnh ứng phó với biến đổi khí hậu, phục hồi tự nhiên phải trở thành ưu tiên cao nhất trong mọi quyết sách phát triển, là tiêu chuẩn đạo đức cao nhất của mọi cấp, mọi ngành, mọi doanh nghiệp và người dân. Mọi hành động phải dựa vào tự nhiên và lấy người dân làm trung tâm, không để ai bị bỏ lại phía sau, theo Reuters.

Theo Reuters, cam kết đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 của Thủ tướng Phạm Minh Chính cho thấy Việt Nam thực sự đi đầu về hành động chống biến đổi khí hậu.

Đặc biệt hơn, từng hành động và tuyên bố của Việt Nam đều đang hướng đến trung hòa phát thải carbon vào năm 2050, gia nhập hàng ngũ với nhiều quốc gia khác đã cam kết ngừng phát thải vào giữa thế kỷ này hoặc sau đó nhằm ngăn chặn tình trạng nóng lên toàn cầu, trang Reuters nhận định.

Bảo Trâm (Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều