+
Aa
-
like
comment

Reuters: Sau Arizona, Wisconsin bất ngờ rút 10 phiếu đại cử tri của Biden

Minh Khuê - 05/11/2020 13:35

Vào lúc 2:00 chiều 4/11 (giờ địa phương), hãng thông tấn Anh Reuters bất ngờ cập nhật số phiếu đại cử tri của hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ. Theo đó, số phiếu của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden bất ngờ sụt giảm xuống chỉ còn 243. Trước đó khoảng một tiếng, trang CNN cũng tạm rút 11 phiếu đại cử tri của bang Arizona đang được ông Biden nắm giữ. Với cập nhật của Reuters, khoảng cách giữa hai ứng viên càng lúc càng thu hẹp.

Khoảng cách giữa hai ứng viên bất ngờ được thu hẹp.

Theo cập nhật chính thức từ hãng Reuters, bang chiến trường Winsconsin, nơi ứng viên Biden hôm qua đã bất ngờ vượt qua Tổng thống Trump giành chiến thắng 10 phiếu đại cử tri, đã thu hồi công bố. Theo đó, tổng số phiếu đại cử tri của ông Biden theo trang này hiện chỉ còn 243, so với 264 vào đầu ngày, chỉ cách đích đến 6 phiếu. Được biết, sau khi công bố kết quả, Tổng thống Donald Trump đã có yêu cầu kiểm đếm lại toàn bộ các phiếu tại bang đông bắc Mỹ. Cũng theo Reuters, trước khi thu hồi, ông Biden đang dẫn trước 49.4% so với 48.8% của đương kim Tổng thống.

Cập nhật của Reuter bất ngờ rút số phiếu đại cử tri của ông Biden chỉ còn 243.

Trước đó, khoảng 11h Việt Nam, cập nhật chính thức trên CNN cũng cho thấy bang Arizona đã bất ngờ thu hồi lại 11 phiếu đại cử tri vốn đã được công bố phần thắng thuộc về ông Biden. Theo CNN, nguyên nhân là các hạt cần kiểm đếm lại hơn 600.000 phiếu phổ thông đến từ đường bưu điện. Phần lớn số phiếu chưa kiểm đếm nằm ở hai hạt lớn nhất của bang Maricopa và Pima và Như vậy, cục diện tại bang Arizona, “thành trì” 20 năm đột nhiên quay lưng với đảng Cộng hòa, có thể sẽ trở lại “quỹ đạo” cũ của mình và ủng hộ Tổng thống Trump.

Wisconson là một bang chiến trường quan trọng của cả hai đảng.

(lược dịch từ Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều