+
Aa
-
like
comment

Reuters: Việt Nam sẽ tự sản xuất vaccine Pfizer

Bảo Trâm - 15/07/2021 10:32

Sáng 15/7, trang Reuters đã có bài viết nói về việc Mỹ sẽ chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine mRNA, cụ thể là Pfizer, cho Việt Nam bằng cách lắp đặt một nhà máy chuyên sản xuất Pfizer theo công nghệ Mỹ.

Theo Reuters, một doanh nghiệp Việt Nam đã thảo luận, đàm phán với nhà sản xuất vaccine Pfizer về điều kiện chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Covid-19 từ tinh chất mRNA (vaccine này chỉ cần tiêm 1 liều duy nhất 5 mg, có khả năng bảo vệ cao (dựa trên kết quả TNLS giai đoạn 1, 2), có nhiệt độ bảo quản 20C – 80C, hiện tại vaccine đã kết thúc thử nghiệm giai đoạn 1, 2).

Nhà máy do doanh nghiệp Việt đầu tư theo chuẩn công nghệ của nhà sản xuất Mỹ sẽ có công suất 100-200 triệu liều/năm dự định bắt đầu sản xuất từ quý 4/2021 hoặc quý 1/2022.

Trước đó, đại diện Bộ Y tế cũng cho biết đã làm việc với WHO xin được nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine ngừa Covid-19 ưu việt trên thế giới- công nghệ mRNA. Đây là công nghệ mà Moderna, Pfizer/BioNTech dùng bào chế vaccine ngừa Covid-19.

Ngòai ra, Công ty TNHH MTV Vaccine và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech) cũng đang xúc tiến đàm phán với đối tác Nhật Bản để sớm tiếp nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam, theo Reuters.

Đồng thời, công ty Vabiotech đã ký thỏa thuận với Quỹ đầu tư trực tiếp của Liên bang Nga về việc đóng ống vaccine Covid-19 Sputnik V từ bán thành phẩm, quy mô 5 triệu liều một tháng bắt đầu từ tháng 7. Thỏa thuận tiến tới chuyển giao công nghệ sản xuất với quy mô 100 triệu liều một năm.

Bảo Trâm (Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều