+
Aa
-
like
comment

Reuters nói về tính an toàn của cuộc bầu cử quốc hội Việt Nam trong bối cảnh Covid-19

Bảo Trâm - 24/05/2021 08:49

Trang Reuters vừa có bài viết nói về việc hàng triệu cử tri Việt Nam đi bỏ phiếu lựa chọn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân khoá mới, bất chấp bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
Theo Reuters ghi nhận, hàng triệu người dân Việt Nam đã đeo khẩu trang, tuân thủ các quy định nghiêm ngặt phòng dịch đi bỏ phiếu vào ngày 23/5 vừa qua.

Đây là sự kiện chính trị vô cùng quan trọng của Việt Nam được tổ chức 5 năm một lần. “Hầu hết mọi người đều tỏ ra hân hoan và tự hào khi được đi bỏ phiếu“, theo Reuters.

Tôi mong tất cả cử tri, biết rõ vai trò là người chủ đất nước, sẽ tham gia bỏ phiếu để chọn ra những ứng cử viên tín nhiệm, xứng đáng đại diện cho tiếng nói của mình”, Reuters trích lời Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nói trước thềm bầu cử.

Cuộc bầu cử diễn ra khi Việt Nam phải đối mặt với một đợt bùng phát Covid-19 mới đang lây lan nhanh chóng, tuy nhiên người dân Việt Nam đã rất tuân thủ những quy định nghiêm ngặt với ý thức vô cùng cao trong ngày “Toàn dân đi bầu”, theo Reuters.

Tại quận Long Biên, Hà Nội, khoảng 30 cử tri đang xếp hàng dài tại một phòng bỏ phiếu để chờ đến lượt, tất cả đều đeo khẩu trang.

Trước khi xếp hàng, các cử tri đã được đo nhiệt độ tại một bàn gần đó, nơi cung cấp khẩu trang và dụng cụ rửa tay miễn phí, kèm theo loa phát thanh lời khuyên để giữ khoảng cách an toàn, Reuters nói về quy trình bầu cử trong bối cảnh Covid-19 tại Việt Nam.

Tôi đã bỏ phiếu hôm nay vì trách nhiệm của chính mình!“, một cử tri lớn tuổi không muốn nêu tên nói với Reuters.

Bảo Trâm (Theo Reuters)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều