+
Aa
-
like
comment

Reuters: Ngoại trưởng Mike Pompeo hủy công du vì châu Âu từ chối gặp

13/01/2021 09:01

Ngoại trưởng Mike Pompeo hủy chuyến công du châu Âu vào phút chót sau khi người đồng cấp Luxembourg và quan chức Liên minh châu Âu (EU) từ chối gặp mặt ông.

Dẫn tiết lộ từ một nguồn tin ngoại giao, Reuters cho biết Ngoại trưởng Mike Pompeo hủy kế hoạch đến Luxembourg sau khi quan chức nước này chần chừ chấp nhận gặp ông. Chuyến thăm Brussels cũng bị hủy vào phút chót.

Theo lịch trình ban đầu, trong chuyến công du cuối cùng đến châu Âu trước khi nhiệm kỳ kết thúc, ông Pompeo sẽ gặp Ngoại trưởng Luxembourg Jean Asselborn. Sau đó, ngoại trưởng Mỹ tiếp tục gặp các lãnh đạo và quan chức hàng đầu của EU tại Brussels.

Chuyến công du châu Âu được Ngoại trưởng Mike Pompeo thông báo hủy vào phút chót trong ngày 12/1.

Ngoai truong My huy cong du anh 1
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hủy chuyến công du cuối cùng đến châu Âu sau khi quan chức đồng minh ngại gặp mặt. 

Một nguồn tin ngoại giao khác cho biết các đồng minh ngại gặp ngoại trưởng Mỹ sau vụ bạo loạn ngày 6/1 ở Washington D.C. Ông Pompeo đã lên án những người tham gia vụ việc, nhưng không đề cập đến các phát biểu mang tính kích động từ Tổng thống Donald Trump.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Luxembourg ngày 7/1 đã lên án Tổng thống Trump là “người phóng hỏa chính trị” trên đài phát thanh RTL.

Reuters nhận định giới chức châu Âu tiết lộ họ đã quá mệt mỏi với tính cách khó lường của Tổng thống Donald Trump và đang mong chờ xây dựng mối quan hệ mới với ông Joe Biden – người sắp nhậm chức tổng thống vào ngày 20/1.

(Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều