+
Aa
-
like
comment

Reuters: Mỹ tung đòn triệt hạ toàn bộ các Tập đoàn Trung Quốc

Bảo Trâm - 11/08/2020 12:36

Sáng 11/8, trang Reuters dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Mỹ yêu cầu hủy niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ của các công ty Trung Quốc.

Cụ thể, Ông Steven Mnuchin đã chỉ ra rằng các công ty Trung Quốc trong thời gian qua đã cố tình không tuân thủ các yêu cầu kiểm toán tại Mỹ. Điều này đi trái lại quy tắc hoạt động kinh tế Mỹ.

Đây là lời cảnh báo đầu tiên và cũng là cuối cùng. Hoặc tuân thủ các yêu cầu kiểm toán của Mỹ, hoặc bị hủy niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ”, Bộ trưởng Bộ tài chính Mỹ đưa ra tuyên bố cứng rắn.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ Steven Mnuchin

Ông Steven cũng nói thêm rằng: “Tất cả phải tuân thủ chung một quy tắc, nếu không thì sẽ không công bằng cho các công ty khác, cũng như các quốc gia khác. Vì thế vào cuối năm sau, nếu các công ty Trung Quốc không tuân thủ đầy đủ yêu cầu thì việc hủy niêm yết giao dịch là điều chúng tôi nhất định sẽ thực hiện.”

Động thái này diễn ra sau khuyến nghị của Nhóm công tác về Thị trường tài chính của Tổng thống đã yêu cầu các biện pháp nâng cao tiêu chuẩn niêm yết trên các sàn giao dịch của Mỹ nhằm “bảo vệ nhà đầu tư trước rủi ro” từ các công ty Trung Quốc.

Từ lâu, các nhà giám sát tài chính đã có vấn đề với các tập đoàn Trung Quốc như gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba, họ không muốn sổ sách của họ bị kiểm toán viên Mỹ soi xét.

Hôm thứ Năm, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cấm các công ty Mỹ kinh doanh với các trang mạng xã hội TikTok và WeChat do Trung Quốc sở hữu trong vòng 45 ngày.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều