+
Aa
-
like
comment

Reuters: Mong chờ sự đột phá từ Tân Thủ tướng Phạm Minh Chính

Bảo Trâm - 06/04/2021 07:54

Ngay sau buổi lễ tuyên thệ, nhậm chức của Tân Thủ tướng Phạm Minh Chính, trang Reuters đã có bài viết nói về quá trình làm việc của ông trong quá khứ. Đồng thời cũng đưa ra những dự đoán định hướng Việt Nam trong nhiệm kỳ 5 năm tới.

Trang Reuters đưa tin ông Phạm Minh Chính đã trở thành Tân Thủ tướng Việt Nam với tỉ lệ bỏ phiếu là 96,25% tại Quốc hội.

Ông Phạm Minh Chính trước đây là Trưởng Ban Tổ chức Trung ương của Đảng, đồng thời là Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam. Trước khi nắm vị trí Trưởng ban Tổ chức Trung ương, ông là Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, từ 2011 đến 2015.

Trong thời gian này, ông được biết đến với vai trò chính trong việc thúc đẩy kinh tế, đưa Quảng Ninh trở thành nơi có hệ thống hạ tầng đáng mơ ước, cũng như đưa kinh tế Quảng Ninh phát triển vượt bậc.

Quảng ninh hướng tới phát triển du lịch bền vững, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, động lực phát triển kinh tế của cả tỉnh.

Ông Phạm Minh Chính đã trở thành Thủ tướng đầu tiên của Việt Nam chưa từng giữ vị trí phó thủ tướng, kể từ thời “Đổi Mới” đến nay.

Trên cương vị Thủ tướng, ông Phạm Minh Chính sẽ giải quyết tiếp những thách thức từ Biển Đông và các vấn đề trong nước, bao gồm phát triển kinh tế nhanh hơn và bền vững hơn cũng như ổn định chính trị và dân chủ hóa”, Reuters trích lời ông Hà Hoàng Hợp tại Viện ISEAS-Yusof Ishak có trụ sở tại Singapore cho biết.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao hoa chúc mừng Tân Thủ tướng Phạm Minh Chính

Theo Reuters, năm 2020 đã đánh dấu bước ngoặt Việt Nam được cả thế giới ca ngợi vì nỗ lực đẩy lùi đại dịch cũng như phục hồi nền kinh tế. Với mức GDP 2.91%, Việt Nam gần như là quốc gia có GDP đứng đầu thế giới trong năm 2020.

Trong giai đoạn 2021-2026, ông Phạm Minh Chính chắc chắn sẽ có những mục tiêu và hành động thiết thực để đưa Việt Nam đi lên, giúp khẳng định vị thế Việt Nam trên trường quốc tế, Reuters đưa ra nhận định.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều