+
Aa
-
like
comment

Reuters: Du khách khắp thế giới mong mỏi được quay trở lại Việt Nam

Bảo Trâm - 15/10/2021 08:56

Thông tin Việt Nam sẽ thí điểm mở cửa cho du khách quốc tế có hộ chiếu vaccine trong những thời gian tới khiến thế giới vô cùng quan tâm. Đặc biệt, trang Reuters đã có bài viết thông tin về việc đảo ngọc Phú Quốc, Nha Trang…dự kiến mở cửa vào tháng 12, qua đó lấy ý kiến từ những du khách nước ngoài với mong mỏi được quay trở lại Việt Nam ngay khi có thể.

Mở đầu bài viết, trang Reuters trích dẫn thông tin rằng Chính phủ Việt Nam đang có kế hoạch mở cửa trở lại các điểm du lịch chính cho du khách được tiêm chủng từ các quốc gia được coi là có nguy cơ Covid-19 thấp, từ tháng 12/2021.

Theo đó, Việt Nam dự kiến sẽ sẽ mở cửa thí điểm trở lại  Phú Quốc cho những du khách đã tiêm vaccine từ tháng 11. Sau đó, từ tháng 12, Việt Nam sẽ từng bước cho phép khách du lịch từ các quốc gia đã được phê duyệt đến thăm di sản thế giới UNESCO Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng – Hội An, thành phố cao nguyên Đà Lạt và điểm du lịch biển Nha Trang.

“Cả gia đình chúng tôi đều mong muốn được quay lại Phú Quốc ngay khi Việt Nam mở cửa. Biển xanh, thức ăn và cả con người Việt Nam khiến chúng tôi muốn được trở lại đầu tiên ngay khi cuộc sống bình thường mới bắt đầu”, trang Reuters trích ý kiến từ một gia đình người Pháp.

Trong bài viết, trang Reuters cũng trích dẫn thông tin từ các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, du khách nước ngoài và người Việt Nam ở các nước mong muốn vào Việt Nam du lịch và thăm người thân càng sớm càng tốt.

Theo Reuters, sau khoảng thời gian dài gần 2 năm việc đi lại bị hạn chế, đến thời điểm hiện tại nhu cầu đi du lịch của du khách là vô cùng cao. Đặc biệt, Việt Nam chính là quốc gia đứng top trong các cuộc khảo sát “Các quốc gia bạn muốn đến ngay khi mở cửa”, trên hầu hết các trang web về du lịch toàn cầu.

Trích lời Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Nguyễn Vũ Tùng cho biết, khách Hàn Quốc quan tâm nhiều đến Việt Nam, đồng thời cho biết Đại sứ quán đã nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến du lịch tại Phú Quốc.

Trong khi đó, Đại sứ Việt Nam tại Singapore, ông Mai Phước Dũng cũng có câu trả lời tương tự, rằng Việt Nam là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách Singapore.

Bà Hoàng Thị Thanh Nga, Tham tán công sứ tại Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ cho biết, hơn 70% người từ 18 tuổi tại nước sở tại đã được tiêm phòng đầy đủ Covid-19, đưa Mỹ trở thành thị trường du lịch quan trọng của Việt Nam, theo Reuters.

Tương tự, ông Nguyễn Tùng Lâm, Tham tán công sứ tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cho biết, sau một thời gian dài bị hạn chế, người Nga đang có nhu cầu đi du lịch rất cao. Ông nói rằng người dân Nga đang tìm kiếm các điểm đến châu Á, đặc biệt là Việt Nam.

Tương tự, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, Anh và Đức cho biết, du khách nước sở tại mong muốn Việt Nam sớm mở cửa thị trường du lịch.

Bảo Trâm (Theo Reuters, Yahoo!)

Bài mới
Đọc nhiều