+
Aa
-
like
comment

Reuters: Biểu tình toàn quốc chống lại lệnh đeo khẩu trang, nước Mỹ chìm trong tuyệt vọng vì Covid-19

Bảo Trâm - 13/07/2020 13:20

Theo Reuters, nước Mỹ đã tự phá kỷ lục của chính mình khi số ca nhiễm tăng lên con số kỷ lục, hơn 60.000 ca nhiễm/ngày. Tuy nhiên, bất chấp dịch bệnh thì hàn trăm ngàn người Mỹ vẫn xuống đường biểu tình, phản đối việc giãn cách và quy định đeo khẩu trang.

Theo Reuters, nếu bang Florida là một quốc gia, thì quốc gia “Florida” sẽ đứng thứ 4 thế giới về số ca nhiễm mới trong một ngày, sau Mỹ, Brazil và Ấn Độ. Số lượng ca nhiễm tăng trong 1 ngày ở Florida đã vượt qua kỉ lục cao nhất của các quốc gia châu Âu trong thời kì đỉnh dịch. Ngoài ra, con số này cũng phá vỡ kỉ lục 12.847 ca nhiễm mới của bang New York vào ngày 10/4.

Số người nhiễm tăng lên đột biến này hầu hết đều do những cuộc biểu tình chống lại yêu cầu y tế của chính quyền địa phương về việc yêu cầu bắt buộc về đeo khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt. Những người biểu tình đều cho rằng những phương pháp phòng dịch này đã vi phạm sâu sắc đến quyền tự do cá nhân.

Theo Reuters, chính Tổng thống Donald Trump cũng đã nhiều lần từ chối đeo khẩu trang ở nơi công cộng hoặc yêu cầu người Mỹ đeo khẩu trang, cho rằng đó là lựa chọn cá nhân. Vì thế hầu hết người Mỹ đều cho rằng việc đeo khẩu trang chỉ dành cho người bệnh, Chính phủ không thể ép buộc họ đeo khẩu trang.

Mặc dù các chuyên gia y tế nói rằng việc này có thể giúp hạn chế sự lây lan của loại virus đã khiến 134.000 người Mỹ thiệt mạng. Nhưng hiện tại, nhiều người Mỹ vẫn từ chối đeo khẩu trang.

Một nhóm biểu tình phản đối đeo khẩu trang đã tổ chức biểu tình tại quán ăn tại Florida.

Đây là loại virus đã được kiểm soát. Mọi người phải có trách nhiệm với sức khỏe của mình. Chúng tôi muốn lựa chọn của mình được tôn trọng!“, một người biểu tình nói với Reuters.

Ngoài số nhiễm mới kỉ lục 15.000 ca, hàng chục bệnh viện tại Florida cũng cho biết khoa chăm sóc tích cực cũng chật kín người do số lượng bệnh nhân COVID-19 tăng đột biến.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều