+
Aa
-
like
comment

Reuters: An ninh Myanmar nổ súng cả vào người viếng tang

28/03/2021 19:02

Theo trang Kachin Waves, đã có giao tranh giữa nhóm vũ trang quân đội độc lập Kachin và quân đội ở một mỏ ngọc bích tại khu vực Hpakant, phía bắc Myanmar.

Reuters: An ninh Myanmar nổ súng cả vào người viếng tang - Ảnh 1.
Đám tang của Kyaw Win Maung, người bị bắn chết khi tham gia biểu tình phản đối đảo chính quân sự ở Mandalay, Myanmar – Ảnh: REUTERS

Trong ngày 28-3, lực lượng an ninh Myanmar nổ súng bắn vào người đi dự đám tang của một trong 114 người biểu tình tử vong hôm trước, ngày được xem là ngày đẫm máu nhất kể từ sau khi quân đội tiến hành đảo chính hôm 1-2.

Có ít nhất ba nguồn tin của Reuters xác nhận khi họ đang hát một bài hát về cách mạng để tiễn đưa Thae Maung Maung, một sinh viên 20 tuổi bị bắn chết hôm qua, thì lực lượng an ninh xuất hiện và bắn vào đám đông.

“Chúng tôi và những người khác bỏ chạy khi họ nổ súng”, nhân chứng tên Aye cho biết.

Hiện chưa có thông tin liệu có ai tử vong hay bị thương liên quan đến vụ nổ súng ở đám tang tại thị trấn Bago, gần Yangon hay không.

Cùng ngày, trang Myanmar Now cho biết có một người bị giết trong đêm khi lực lượng an ninh nổ súng vào một nhóm biểu tình ở gần thủ đô Naypyidaw. Ngoài ra, còn có ít nhất một người biểu tình khác tử vong trong một sự kiện khác.

Ngoài ra, theo trang Kachin Waves, đã có giao tranh giữa nhóm vũ trang quân đội độc lập Kachin và quân đội ở một mỏ ngọc bích tại khu vực Hpakant, phía bắc Myanmar. Lực lượng Kachin tấn công một đồn cảnh sát và quân đội đáp trả bằng một vụ không kích. Hiện cũng chưa có thông tin về thương vong trong sự việc này.

Ngày 28-3, không có các cuộc biểu tình lớn ở Myanmar. Thay vào đó, nhiều nơi tổ chức đám tang cho 114 người tử vong trong ngày 27-3.

Ông Tom Andrews, báo cáo viên đặc biệt về Myanmar của Liên Hiệp Quốc, cho biết quân đội nước này đang tiến hành các “vụ giết người hàng loạt” và kêu gọi thế giới cô lập quân đội Myanmar và cắt nguồn tiếp cận với vũ khí của họ.

Cho đến nay, chỉ trích của quốc tế và các lệnh trừng phạt của một số nước phương Tây đã không thể lay chuyển được các nhà lãnh đạo quân sự nắm quyền ở Myanmar. Các cuộc biểu tình diễn ra gần như hằng ngày trên cả nước từ khi quân đội nắm quyền và bắt Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi.

Hồng Vân

Bài mới
Đọc nhiều