+
Aa
-
like
comment

Rất nhiều trường hợp về từ vùng dịch âm tính với SARS-CoV-2

31/07/2020 06:29

Nhiều địa phương đã ghi nhận các trường hợp người dân trở về từ những vùng có dịch, tất cả đều đã được cách ly tập trung để xét nghiệm và hầu hết đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Rat nhieu truong hop ve tu vung dich am tinh voi SARS-CoV-2 hinh anh 1
Phun khử khuẩn trước khi đưa công dân vào địa điểm cách ly tập trung tại Bình Dương. (Ảnh: Dương Chí Tưởng/TTXVN)

Ngày 30/7, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng Nguyễn Đức Thuận cho biết, 11 trường hợp trở về từ vùng dịch đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Hiện Lâm Đồng không có trường hợp nào được cách ly y tế tập trung để phòng dịch COVID-19.

Tất cả 11 trường hợp trên liên quan đến các khu vực có nguy cơ cao theo thông báo của Bộ Y tế nên bắt buộc phải lấy mẫu xét nghiệm.

Những người đi từ vùng dịch về, nhất là có mặt tại 28 điểm nguy cơ cao kể từ ngày 8/7 đều được khám sàng lọc, khai báo y tế, tùy trường hợp bác sỹ chỉ định xét nghiệm và hướng dẫn theo dõi sức khỏe cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày để phòng dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Trong khi đó, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái Lê Thị Hồng Vân cho biết, ngày 29/7 có 2 trường hợp từ Đà Nẵng về có sốt nhẹ, trong đó có một người ở tổ 6 (phường Yên Ninh) và một người ở tổ 10n (phường Minh Tân) thuộc thành phố Yên Bái. Ngay lập tức, 2 trường hợp này được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Bác sỹ Lê Thị Hồng Vân khuyến cáo người dân cần bình tĩnh trước những thông tin chưa được kiểm chứng, không lan truyền thông tin gây hoang mang dư luận.

Sở Y tế tỉnh Yên Bái sẽ cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn tỉnh qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Người dân Yên Bái cần tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch COVID- 19. Tính đến thời điểm hiện tại, Yên Bái có 1.182 người từ Đà Nẵng trở về, trong đó có 42 người đã qua 14 ngày và hiện 1.140 người đang cách ly tại nhà.

Tại Bình Dương, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Huỳnh Thanh Hà cho biết, tất cả 343 công dân trở về từ Nhật Bản được cách ly tại Bình Dương đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế tỉnh Bình Dương đã rà soát, lập danh sách trên 730 người trở về từ Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 18/7, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng (Bình Dương) cũng đã hoàn thành cách ly cho 341 công dân trở về từ Australia. Qua xét nghiệm, không có công dân nào mắc COVID-19. Đến chiều 30/7, Bình Dương chưa ghi nhận ca mắc COVID-19.

Tại Thái Bình, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết số người đi từ Đà Nẵng về địa phương sau ngày 18/7 đến 18 giờ ngày 30/7 trên địa bàn tỉnh là 1.740 người và tất cả đã được giám sát, cách ly để theo dõi. Trong đó, 17 người có biểu hiện sốt, ho, khó thở đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Đến chiều tối 30/7, trên địa bàn tỉnh Thái Bình còn 18 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 đang được cách ly tại các cơ sở y tế tuyến tỉnh và huyện, trong đó 7 ca đã có kết quả xét nghiệm âm tính, các ca còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm. Riêng 28 chuyên gia nước ngoài vào làm việc tại tỉnh Thái Bình đang được cách ly tập trung.

Thời gian qua, tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo, triển khai tích cực, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch COVID-19, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, ổn định, phát triển kinh tế, xã hội chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Trước diễn biến mới phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Thái Bình đã liên tiếp chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể địa phương tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và khẩn trương rà soát, quản lý các trường hợp đã từng đi, đến địa phương có dịch.

Rat nhieu truong hop ve tu vung dich am tinh voi SARS-CoV-2 hinh anh 2
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân từ Đà Nẵng trở về. (Ảnh: TTXVN)

(TTXVN/Vietnam+)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều