+
Aa
-
like
comment

Rapper Mỹ bị câu lưu tại sân bay Tân Sơn Nhất vì mang quá nhiều vàng

Hồng Anh - 21/11/2019 14:55

Theo TMZ hôm 20.11, Lil Jon vừa xác nhận những gì đã xảy ra với anh tại Việt Nam cách đây ít ngày. Rapper cho biết đã bị giữ lại sân bay vì mang lượng trang sức trị giá đến 400.000 USD.

Sự việc diễn ra hôm 16.11, khi Lil Jon kết thúc chuyến biểu diễn tại Sài thành và lên đường bay đến Macau tiếp tục lịch trình. Tiết lộ với trang tin giải trí nói trên, nam nghệ sĩ người Mỹ cho biết tại sân bay Tân Sơn Nhất, anh đã bị hải quan giữ lại trong khoảng 6 giờ do số trang sức mà ngôi sao này đeo trên người vượt quá quy định. Lý giải về sự cố này, Lil Jon cho biết bản thân không biết rằng phải khai báo với hải quan bất kỳ đồ trang sức nào mang theo vượt quá 12.000 USD (hơn 278 triệu đồng).

Rapper Lil Jon (ở giữa) bị câu lưu ở Tân Sơn Nhất vì mang quá nhiều vàng

Trong quá trình kiểm tra, hải quan phát hiện số vàng rapper sinh năm 1971 đeo lên người có giá trị hơn 400.000 USD (hơn 9,2 tỉ đồng). Cơ quan chức năng đã tạm giữ nam ca sĩ lại sân bay. Theo lời nghệ sĩ 48 tuổi, khi nhận thấy tình hình không ổn, anh đã gọi cho Lãnh sự quán Mỹ để được giúp đỡ. Hai nhân viên của cơ quan này sau đó đã làm việc với lãnh đạo Hải quan TP.HCM. Lil Jon nhanh chóng được trả lại số trang sức đồng thời không bị xử phạt.

Số vàng mà rapper người Mỹ đeo trên người khi bị tạm giữ tại sân bay có giá trị hơn 400.000 USD. Được biết, ngôi sao này thường có thói quen đeo nhiều trang sức trên người

Giọng ca Get low cho biết sau đó anh mua vé khác để bay đến Macau tiếp tục lịch trình biểu diễn. Theo tiết lộ của một người bạn đi cùng rapper 48 tuổi, mọi người đều rất lịch sự dù đang đứng trước tình huống bị câu lưu. Lil Jon sau đó đã bay đến Hồng Kông lúc 23 giờ cùng ngày và có mặt tại Macau vào khoảng 0 giờ 30 phút sáng 17.11 trước khi kịp lên sân khấu lúc 2 giờ sáng.

Trên Instagaram cá nhân, người bạn đi cùng rapper Mỹ đã cập nhật hình ảnh của Lil Jon và thông báo về sự cố mà nam nghệ sĩ gặp phải: “Jon đã bị câu lưu vào đầu ngày hôm nay tại Việt Nam nhưng với sự giúp đỡ của hai nhân viên từ Lãnh sự quán Hoa Kỳ cùng một vài người dân địa phương, anh ấy đã được tự do”. Bên dưới bài đăng, nhiều cư dân mạng thở phào nhẹ nhõm vì ngôi sao sinh năm 1971 không gặp vấn đề nghiêm trọng và vẫn có mặt tại Macau theo đúng lịch trình.

Nam ca sĩ Lil Jon trong một lần đi lưu diễn ở nước ngoài.

Lil Jon (tên thật: Jonathan Smith) sinh năm 1971, ngôi sao này là rapper, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc tài năng người Mỹ. Nghệ sĩ U50 được mệnh danh là “ông vua của dòng nhạc Crunk Rap” khi sở hữu hàng loạt tác phẩm nằm trong bảng xếp hạng âm nhạc Billboard như: Get low, Goodies, Cyclone, Yeah!… Năm 2005, Lil Jon thắng giải Grammy cho Màn kết hợp Rap, Hip-hop xuất sắc nhất. Giọng ca da màu cũng từng nhận nhiều đề cử tại giải thưởng âm nhạc danh giá này.

Bài mới
Đọc nhiều