+
Aa
-
like
comment

Ranh giới sinh – tử: Tại sao “nhà dân chủ” cứ muốn người dân phải chọn của tử?

Bảo An - 27/08/2021 07:14

Trước những diễn biến vô cùng phức tạp, khó lường của dịch bệnh, Nhà nước đã phải huy động sức mạnh của toàn bộ hệ thống chính trị, chi viện nhiều lực lượng từ y tế, công an đến quân đội vào miền Nam để phòng, chống dịch. Tuy nhiên, các đối tượng “dân chủ”, lại cố tình đánh lận bản chất vấn đề, ra sức xuyên tạc, công kích chống phá đất nước.

Vừa qua, lực lượng y tế, công an, quân đội đã được huy động tăng cường cho các tỉnh phía Nam. Đại tướng Phan Văn Giang – Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã nhấn mạnh: “Đây là trận chiến, không thắng không về”. Điều đó cho thấy quyết tâm của toàn bộ hệ thống chính trị nói chung và lực lượng quân đội nhân dân nói riêng trong công tác chống dịch. Ngay sau khi triển khai, lực lượng công an, quân đội, y tế đã hiện diện ở nhiều nơi, tăng cường các biện pháp quản lý đi lại và đặc biệt đã quan tâm chăm lo cho đời sống của người dân, bảo đảm đủ lương thực, thực phẩm để người dân yên tâm “ai ở đâu ở đấy”.

Tuy nhiên, các “con buôn dân chủ” lại cố tình xuyên tạc bản chất, quyết tâm của công tác phòng, chống dịch. Đỗ Ngà – đối tượng “loa làng dân chủ” cộm cán – đã ráo riết tiến hành các hoạt động xuyên tạc một cách trắng trợn, tung ra những bài viết với luận điệu sai trái, kích động sự hoài nghi trong quần chúng nhân dân, gây chia rẽ vùng miền, gieo rắc tư tưởng chống đối với chính quyền. Trong bài viết với tiêu đề “Tính bài toán kiểm soát dân, cái đáng sợ của CS”, Đỗ Ngà đã phủ nhận quyết tâm phòng chống dịch của Việt Nam, vẽ ra những “thuyết âm mưu” đầy đen tối liên quan đến công tác chống dịch để kích động, gây ra sự hiểu lầm, gây mất niềm tin vào đất nước. Những luận điệu xấu độc, đầy mưu mô được rêu rao có thể kể đến như: “sự lúng túng và cả sự kém cỏi của họ đã đẩy thành phần dân nghèo (chiếm đa số) đến sự khốn cùng chưa từng có”, “họ không hề có ý chăm lo cho đời sống dân tốt hơn mà ý của họ là phải kiểm soát từng con hẻm, từng nóc nhà dân để tránh “cùng tắc biến”, “với lý do là “chăm lo cho dân”, chính quyền CS đem quân đội vào Sài Gòn kết hợp với công an tạo thành một mạng lưới súng ống bủa vây dày đặc để nhốt 2,5 triệu gia đình ở trong nhà không được ra đường”, “nếu nhìn ở góc nhìn chính thì nó cho thấy chính quyền CS muốn quyết tâm dập dịch, nhưng ở góc nhìn nghiêng, góc nhìn có thể lọt vào khu vực hậu trường thì nó cho thấy chính quyền CS đã đề ra giải pháp dập tắt sự nổi dậy của dân nếu người dân bị đẩy đến giới hạn”…

Thực tế cho thấy tình hình dịch bệnh tại miền Nam đang có những diễn biến vô cùng phức tạp, khó lường và gây ra những hậu quả hết sức đau đớn, đặc biệt là thiệt hại về con người. Không chỉ bệnh nhân mà cả y bác sĩ, công an, những người ở tuyến đầu chống dịch cũng đã hi sinh. Chúng ta không thể có thêm thời gian để chần chừ hay cân đo đong đếm giải pháp phòng dịch. Việc áp dụng biện pháp mạnh, huy động quân đội tham gia phòng chống dịch là điều đặc biệt cần thiết. Việc huy động quân đội tham gia phòng, chống dịch, “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, kiểm soát từng con hẻm không phải là “cấm vận”, “xâm phạm quyền tự do” của người dân mà là để bảo đảm người dân “ai ở đâu ở đấy” theo đúng chỉ đạo của chính quyền, qua đó tạo điều kiện cho lực lượng y tế triển khai sàng lọc, khoanh vùng F0. Mục đích cao nhất của những việc này là để bảo đảm an toàn tính mạng, sức khoẻ cho người dân, không phải là “nhốt” người dân ở trong nhà, “kiểm soát người dân”, “dập tắt sự nổi dậy của người dân” như những gì các “mõ làng dân chủ” đang cố tình thêu dệt.

Mặt khác, lực lượng quân đội, công an được huy động tham gia phòng, chống dịch không chỉ làm nhiệm vụ trực chốt, tuần tra kiểm soát đơn thuần. Rất nhiều chiến sĩ quân đội đang tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hoá, thực phẩm, cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân để bảo đảm an sinh xã hội, giúp người dân yên tâm chấp hành “ai ở đâu ở đó”; chính quyền TP.HCM cũng đã chuẩn bị hàng triệu túi an sinh để ai bị thiếu đói trong mùa dịch. Cùng với đó, hàng ngàn bác sĩ quân y được phân thành các tổ y tế cơ động chia ra từng khu phố, ngõ xóm để chăm sóc sức khoẻ cho người dân. Có thể thấy, chính quyền đang có những giải pháp hết sức đồng bộ, từ bảo đảm ăn uống, kiểm soát đi lại trong trường hợp không cần thiết cho đến bảo đảm y tế cho người dân. Dĩ nhiên, sẽ có những khó khăn nhất định trong sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên, đây là thời kỳ dịch bệnh, mỗi người phải tự bỏ qua những ham muốn cá nhân để vì chính sự an toàn của bản thân cũng như cộng đồng.

Các biện pháp chống dịch mà chúng ta đang áp dụng là vô cùng mạnh mẽ. Nói thẳng, bây giờ không có chuyện mè nheo, lộm cộm trong chống dịch. Chỉ có hai lựa chọn, hoặc là tuân thủ theo sự chỉ đạo của chính quyền và sẽ nhanh chóng vượt qua đại dịch hoặc là không chấp hành các chỉ đạo, để dịch bệnh lây lan vô tội vạ và đối mặt với tử vong do COVID-19 gây ra.

Hành động của Đỗ Ngà cùng các “con buôn dân chủ” cố tình chọc ngoáy, khích bác người dân không tin tưởng vào chính quyền, không chấp hành sự chỉ đạo của chính quyền thực tế lại là hành động đẩy người dân vào hố lửa, đưa người dân về phía  bệnh dịch. Những luận điệu xúi giục người dân chạy theo các giá trị “dân chủ”, “nhân quyền” nửa mùa, vô tội vạ, bất tuân dân sự, chống đối chính quyền sẽ chẳng thể giúp cho người dân chống lại dịch bệnh, bảo đảm sự an toàn của tính mạng, sức khoẻ. Nếu ai lầm tưởng, bị “dắt mũi” bởi các đối tượng xấu cũng đồng nghĩa với việc đánh đổi mạng sống của chính mình và người dân.

Bảo An 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều