+
Aa
-
like
comment

RFA cứ như rắn độc rình mò để cắn Việt Nam

Bảo An - 27/09/2020 18:06

Thời gian gần đây, các đối tượng cơ hội chính trị đang ráo riết tiến hành các hoạt động xuyên tạc, chống phá chế độ, kích động tư tưởng bất mãn, cổ xúy biểu tình chống đối chính quyền. Đặc biệt, nhiều đối tượng đang thần thánh hóa các đối tượng đứng đầu tham gia biểu tình tại Hồng Kông, Thái Lan và cho rằng đây là hình mẫu mà thanh niên Việt Nam cần học tập.

Nhiều thông tin lệch lạc, mang tính kích động, chống đối được đưa ra

Càng đến gần Đại hội XIII, hoạt động chống phá của các đối tượng thù địch, chống đối, phản động càng diễn ra một cách nghiêm trọng. Đặc biệt, các đối tượng này liên tiếp công kích chống phá bản chất chế độ, kích động hoạt động biểu tình, chống phá Đảng nhằm tiến tới bạo loạn lật đổ.

Nhận diện sự thật

Thời gian qua, tình hình trong nước và quốc tế có những diễn biến vô cùng phức tạp. Dù hòa bình, ổn định vẫn là xu thế chính nhưng những nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia vẫn luôn tiềm ẩn, có thể trở thành mồi lửa đốt cháy nền ổn định bất cứ lúc nào.

Trong nước, Đại hội XIII đang đến rất gần. Trong bối cảnh các địa phương đang tiến hành Đại hội, các đối tượng phản động, chống đối, cơ hội chính trị cũng tích cực tận dụng để tiến hành xuyên tạc, chống phá và tấn công về nhân sự. Cùng với đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng ảnh hưởng lớn đến bối cảnh kinh tế, xã hội hiện nay. Ngoài ra, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng đang được đẩy mạnh. Với việc khởi tố, bắt tạm giam nhiều người nguyên là lãnh đạo cấp cao của các bộ, nganh, địa phương và các cơ quan nhà nước, “lò lửa” của Tổng bí thư ngày càng nóng rực. Tất cả những vấn đề trên đang tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội.

Về tình hình quốc tế, vấn đề biểu tình của các phe chống đối tại Hồng Kông, Thái Lan cũng đang được các đối tượng chống đối Việt Nam tận dụng triệt để để kích động chống phá. Ngoài ra, hoạt động của một số cá nhân, tổ chức cũng như thế lực chống phá vẫn đang diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau, đe dọa trực tiếp đến các vấn đề an ninh quốc gia của Việt Nam.

Lợi dụng các phương tiện truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội, các đối tượng đang cổ xúy cho tư tưởng chống đối, kêu gọi hình thành các hội, nhóm và thực hiện hoạt động tụ tập đông người, biểu tình, chống phá như tại Hồng Kông và Thái Lan.  Bên cạnh việc xuyên tạc bản chất chế độ cũng nhu vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản, các đối tượng không tiếc lời cổ xúy, ca ngợi hoạt động biểu tình chống phá.

Rõ ràng ở Hồng Kông, Thái Lan và Việt Nam để có những đặc điểm chính trị cũng như bối cảnh khác nhau. Tuy nhiên, các đối tượng chống phá đang cố tình thổi phồng, nói quá, thậm chí là vẽ ra những bóng ma tiêu cực của chế độ chính trị tại Việt Nam để từ đó tạo cớ kích động sự chống đối.

Chúng ta nên nhớ, năm 2011, các thế lực chống phá đã kích động người dân Libya đấu tranh vì một nền “tự do”, “dân chủ” bằng cách biểu tình lật đổ chế độ được cho là “độc tài” do ông Gaddafi lãnh đạo. Tuy nhiên, kết quả thì chẳng như mong muốn, sau cuộc bạo loạn, người ta đã thành công khi ông Gaddafi bị lật đổ. Tuy nhiên “dân chủ”, “tự do”, “nhân quyền” ở đâu chẳng thấy, cái mà người dân ở đây nhận được là chiến tranh liên miên, là đói nghèo, là việc hàng chục ngàn người phải sống trong các trại tỵ nạn. Thậm chí, không ít người đã trở thành “nô lệ”.

Nói như vậy là để thấy Việt Nam đang sống trong môi trường độc lập, tự do, con người đang được phát triển. Đây là niềm ao ước của không ít người. Do vậy, chẳng có lý do gì để chúng ta phải thần tượng hành động biểu tình chống phá như tại Hồng Kông hay Thái Lan. Và cũng chẳng có lý do gì để người Việt Nam phải chống phá chính quyền.

Những con rắn độc núp danh “dân chủ”

Mục đích các đối tượng kích động người dân chống phá chính quyền là gì? Có lẽ, một số người nhẹ dạ, cả tin sẽ cho rằng đó là con đường để đạt được những giá trị dân chủ, nhân quyền “như mơ” mà các đối tượng vẫn đang rêu rao.

Tuy nhiên, cần phải thấy rằng trong bất cứ xã hội nào, chế độ nào cũng tồn tại những góc khuất. Sống trong xứ sở cờ hoa, Mẹ Nấm đã thốt lên rằng nước Mỹ không vĩ đại như những gì người ta vẫn nghĩ.

Dĩ nhiên, tại Việt Nam chúng ta cũng đang có những góc khuất cần phải giải quyết. Tuy nhiên, chúng ta cần thấy rõ thứ đáng giá nhất mà chúng ta đang có là nền hòa bình, độc lập và tự chủ. Việc các đối tượng phản động, chống đối liên tục đả kích, xuyên tạc bản chất xã hội cũng như kích động chống phá chế độ ta không phải là để hướng đến cái gọi là “dân chủ”, “nhân quyền” cho người dân mà chẳng qua chỉ là một cách để tranh giành quyền lực chính trị tại Việt Nam. Nếu chúng ta nhẹ dạ cả tin, nếu chúng ta đi theo “tiếng gọi chống đối” được các đối tượng đưa ra thì chính chúng ta sẽ là nạn nhân của chiến tranh, bất ổn. Hãy là một người dân thông tin, đừng để Việt Nam trở thành một Libya đầy bom đạn.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều