+
Aa
-
like
comment

“Rận” dân chủ lại vin sự kiện Đồng Tâm để xuyên tạc lời của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

sông trà - 22/04/2020 18:03

Chúng đã cố tình xuyên tạc phát biểu của Thủ tướng. Cố tình làm giảm uy tín của các cơ quan chức năng, gây chia rẽ, tạo mâu thuẫn giữa chính quyền với người dân, hòng cắt đứt sự liên hệ chặt chẽ giữa Đảng với nhân dân.

Mới đây, trang BBC News Tiếng Việt có bài ‘Hà Nội: Thủ tướng và Hà Nội ‘không quên vụ Đồng Tâm’. Ở đó những nhà tri thức “rởm” đã đồng loạt tiếm chuyện lại sự vụ Đồng Tâm, công kích chính quyền. Chúng cho rằng phát biểu của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam chưa đáp ứng nhiều câu hỏi mà công luận đặt ra sau khi xảy ra vụ bao vây Đồng Tâm hôm 09/01/2020 gây đổ máu và chết người.

Những luận điệu chống phá, công kích chính quyền trong sự kiện Đồng Tâm tiếp tục được đăng tải trên BBC News Tiếng Việt

Những luận điệu xảo trá

Chuyện là hôm 20/4 vừa qua, trong buổi làm việc với lãnh đạo TP.Hà Nội,  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh vào một số mặt còn tồn tại của Thủ đô và khẳng định Chính phủ cùng với Hà Nội, các bộ, ngành phối hợp tháo gỡ mọi ách tắc để Hà Nội phát triển.

Một trong những tồn tại đó là vấn đề Đồng Tâm. “Đồng Tâm cần củng cố hệ thống chính trị tốt hơn nữa, củng cố lòng dân, phát triển và xây dựng nông thôn mới ở đây.”- Thủ tướng nói.

Ấy thế mà, những tri thức “rởm”, những “rận” dân chủ lại ngang nhiên xuyên tạc phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Chẳng hạn, Blogger Nguyễn Hữu Vinh nói phát biểu này chỉ đặt ra nhiệm vụ chung chung cho Hà Nội để gọi là ổn định tình hình thôi, không thể hiện sự đánh giá gì về vụ án, đương nhiên không thể đáp ứng những câu hỏi của công luận.

Hoặc, vị “Tiến sĩ” Nguyễn Xuân Diện nói thế này: “Ba vấn đề được ông Thủ tướng chỉ rõ: “cần củng cố hệ thống chính trị tốt hơn nữa, củng cố lòng dân, phát triển và xây dựng nông thôn mới” thực sự chưa trúng với quan tâm của công luận cả nước cũng như các chính phủ, tổ chức quốc tế có quan tâm. Vì vấn đề Đồng Tâm cần được giải quyết trước hết bằng việc sáng tỏ công lý, khách quan và tôn trọng sự thật, trong đó có hai vấn đề phải giải quyết làm rõ đầu tiên: thực sự đất Đồng Sênh có phải đất quốc phòng và cái chết của người Đảng viên lão thành Lê Đình Kình.”

Tương tự, Nguyễn Quang A cũng xàm xàm đu theo: “Dù dịch có khoả lấp tin Đồng Tâm nhưng không giải quyết rốt ráo, trúng tận gốc vấn đề thì nó vẫn còn đấy, còn tiếp tục đe doạ Đảng Cộng sản Việt Nam. Không giải quyết không được! Hay họ đợi cho chính quyền sau Cộng sản giải quyết. Bất luận chính quyền nào sẽ phải giải quyết.”..v..v.

Nhắc lại chuyện ở Đồng Tâm, hẳn ai cũng biết, lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo vệ sân bay Miếu Môn thì bị một số đối tượng quá khích có hành vi chống đối sử dụng bom xăng, lựu đạn, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng. Hậu quả là máu của nhiều cán bộ, chiến sĩ công an đã đổ; cuộc sống của người dân không liên quan đến vấn đề đất đai ở Đồng Tâm bị đảo lộn…

Thế nhưng, chúng – những nhà dân chủ “rởm”, tri thức “rởm” lại nêu ra các con số thiệt hại khác, một mặt có ý đề cao “khả năng phản kháng” của các phần tử chống đối ở Đồng Tâm, mặt khác cố tình chế giễu hạ thấp năng lực tác chiến của các cán bộ, chiến sĩ. Thái độ đó không chỉ vô cảm mà còn độc ác, khi đem sự hy sinh của những người làm nhiệm vụ bảo vệ sự bình yên của đất nước ra làm thứ để đùa cợt.

Chúng lại lờ đi sự thật

Vụ việc ở Đồng Tâm một lần nữa cho thấy ý đồ, hành vi của những con rối dưới tay các thế lực xấu tìm cách lợi dụng kích động người dân gia tăng sức ép, chống đối Nhà nước, tác động vào tâm lý gây bất ổn xã hội.

Theo hồ sơ, năm 1980, Bộ Quốc phòng được giao xây dựng sân bay Miếu Môn trên địa bàn các xã Mỹ Lương, Trần Phú, Đồng Lạc của huyện Chương Mỹ và xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Tại thời điểm đó, tỉnh Hà Sơn Bình (cũ) đã bàn giao số diện tích 208 ha đất sân bay Miếu Môn cho Bộ Quốc Phòng.

Có thể khẳng định, hàng chục ha đất đồng Sênh, xã Đồng Tâm là đất Quốc phòng. Mà đã là đất Quốc phòng thì mọi dự án đất đai đều phải đặt lợi ích này lên trên và người dân, các tổ chức có nghĩa vụ phải chấp hành khi Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh.

Vậy mà, sau vụ việc người dân Đồng Tâm bắt giữ trái pháp luật 38 Công an và cán bộ tháng 4/2017. Mặc dù có thể xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật nhưng vì đại cục không để biến thành điểm nóng; chính quyền và Công an đã tích cực đối thoại giải quyết vấn đề bằng biện pháp hòa bình.

Riêng trong năm 2019, Thành phố Hà Nội và Thanh tra Chính phủ đã 3 lần tổ chức công bố công khai kết luận thanh tra và kết luận kiểm tra rà soát, khẳng định toàn bộ đất sân bay Miếu Môn (địa giới xã Đồng Tâm) là đất Quốc phòng.

Đáng chú ý, tại cuộc đối thoại vào 11/2019,  hầu hết người dân đồng tình với kết luận Thanh tra là đất sân bay Miếu Môn (địa giới xã Đồng Tâm) là đất Quốc phòng. Cũng qua đối thoại mà 14 hộ dân đang sử dụng đất Quốc phòng đã nhất trí với kết luận thanh tra và toàn bộ di dời khỏi đất Quốc phòng.

Đối với việc giải phóng mặt bằng một số hộ dân đang sử dụng đất quốc phòng, Thanh tra TP Hà Nội đã kết luận những sai phạm trong việc xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 14 hộ dân. Đồng thời, xử lý trách nhiệm của gần 30 cán bộ để xảy ra sai phạm, buông lỏng quản lý, trong đó có 14 cán bộ đã bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đáng phê phán hơn, cái gọi là “nhóm đồng thuận” đã chống đối có tính chất khủng bố, khi có phần tử quá khích sử dụng vũ khí có khả năng sát thương cao, thực hiện với thái độ tàn độc, cố tình triệt hạ lực lượng chức năng, gây phẫn nộ trong toàn xã hội.

Với những gì đã xảy ra ở Đồng Tâm, nó cho thấy sự ổn định về mặt chính trị – tư tưởng quan trọng đến nhường nào. Chính ổn định xã hội là phương châm để phát triển kinh tế. Chính quyền cơ sở là nơi thực thi, đưa chính sách của đảng và nhà nước đến từng người dân, nên đó cũng chính là nơi cần ổn định trước hết, theo nghĩa, ổn định trong lòng dân, được người dân tin tưởng và ủng hộ.

Tức là, bằng những luận điệu như đã nói ở trên cho thấy, chúng đã cố tình xuyên tạc phát biểu của Thủ tướng. Chúng đã cố thay đổi bản chất vụ việc, từ hành vi vi phạm pháp luật thành quyền tự vệ chính đáng và đổ lỗi cho chính quyền gây ra sự kiện đáng tiếc. Cố tình làm giảm uy tín của các cơ quan chức năng, gây chia rẽ, tạo mâu thuẫn giữa chính quyền với người dân, hòng cắt đứt sự liên hệ chặt chẽ giữa Đảng với nhân dân.

Tiếc là, sự thật ở Đồng Tâm chỉ có một. Đó là chính quyền các cấp đã luôn lắng nghe, cầu thị, hoàn toàn không “thờ ơ, vô cảm”, “phớt lờ đối thoại” như một số thông tin rêu rao một cách xảo trá, kích động. Tuyệt đối không có vụ cưỡng chế đất đai nào ở Đồng Tâm và Đồng Tâm hiện nay đã ổn, người dân đã trở lại cuộc sống thường nhật với tâm thế tin yêu Đảng, chấp hành đúng mọi chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Sông Trà

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều