+
Aa
-
like
comment

Quý bà cầm đầu đường dây đánh bạc liên tỉnh hơn 2.000 tỉ đồng

09/11/2021 17:31

Từ kết quả xổ sổ hằng ngày, các đại lý ghi số lô, đề sẽ nhận tiền và chuyển tiền để đánh bạc liên tỉnh với số tiền đánh bạc hơn 2.000 tỉ đồng do một quý bà cầm đầu.

Một phần tang vật vụ án được công an thu giữ – Ảnh: MINH HẬU

Ngày 9-11, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị đang tạm giữ các nghi phạm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh, với số tiền chứng minh các nghi phạm tham gia đánh bạc lên đến hơn 2.000 tỉ đồng.

Theo hồ sơ vụ án, từ khoảng tháng 6-2021, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một nhóm đánh bạc bằng hình thức lô, đề sử dụng các thiết bị công nghệ cao với số tiền rất lớn trên địa bàn TP Vinh.

Trong đó, Lê Cảnh Toàn (35 tuổi, ngụ phường Vinh Tân) là đại lý cấp 1 thu gom bảng lô, đề ở TP Vinh và huyện Hưng Nguyên để chuyển cho người cầm đầu đường dây là Nguyễn Thùy Linh (38 tuổi, ngụ quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội).

Theo cơ quan điều tra, Linh thường xuyên thay đổi chỗ ở, hoạt động lưu động và sinh sống tại TP.HCM.

Ngoài việc nhận bảng lô, đề của Toàn, Linh còn cấu kết chặt chẽ với nhiều nghi phạm khác tại Hà Nội để đánh bạc.

Để đối phó với cơ quan công an, các nghi phạm trong đường dây đánh bạc hoạt động khép kín, sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại, các ứng dụng mạng xã hội.

Hàng ngày các các nghi phạm sẽ chuyển bảng lô, đề cho Linh từ 20-30 tỉ đồng. Khi có kết quả xổ số, các nghi phạm tính tiền thắng, thua bằng phần mềm chuyên dụng, nhắn tin cho nhau rồi sau đó xóa hết các tin nhắn.

Ban chuyên án đã đồng loạt bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của Linh, Toàn và các nghi phạm trong đường đường dây.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an đã chứng minh tính từ đầu tháng 7 đến tháng 11-2021, các nghi phạm đã sử dụng hơn 2.000 tỉ đồng để đánh bạc.

Lực lượng công an cũng đã thu giữ tang vật gồm gần 500 triệu đồng tiền mặt, nhiều thẻ ngân hàng, giấy tờ và sổ sách liên quan đến hành vi đánh bạc.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều