+
Aa
-
like
comment

Quốc kỳ Việt Nam bay trên nóc tàu chiến Hamilton trên đường về nước

09/02/2021 18:45

Hình ảnh quốc kỳ Việt Nam tung bay trên tàu tuần tra USCGC John Midgett (WHEC 726) thuộc lớp Hamilton cho thấy con tàu đã hoàn tất quá trình bàn giao.

Quốc kỳ Việt Nam đã tung bay trên tàu tuần tra USCGC John Midgett (WHEC 726)

Trên trang Twitter của nhà quan sát quân sự nổi tiếng ChDambiev vừa đăng tải một hình ảnh đáng chú ý, đó là con tàu tuần tra của lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ – chiếc USCGC John Midgett sau khi ngừng hoạt động và chờ bàn giao cho đối tác đã treo quốc kỳ Việt Nam.

Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy quá trình “sang tên” đã hoàn tất và con tàu tuần duyên cỡ lớn thuộc lớp Hamilton này có thể sớm lên đường trở về “Dải đất hình chữ S” trong thời gian nhanh nhất.

Thông tin về việc bàn giao tàu USCGC John Midgett cho Việt Nam đã được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper thông báo trong cuộc hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch tại Hà Nội hôm 21/11/2019.

Cụ thể, Bộ trưởng Mark Esper thông báo rằng phía Mỹ sẽ cung cấp cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam thêm một tàu tuần tra biển cỡ lớn vào năm 2020.

Theo thông báo từ phía Mỹ, dự kiến Cảnh sát biển Việt Nam sẽ chính thức tiếp nhận con tàu ngay sau khi Tuần duyên Mỹ làm lễ loại biên nó vào khoảng tháng 3/2020. Tuy nhiên do diễn biến của dịch bệnh COVID-19 mà mốc thời gian trên đã bị đẩy lùi.

Ngoài ra trang tin DVIDS của Mỹ ngày 21/1/2020 đa đăng tải hình ảnh cho thấy các thành viên của đoàn công tác trực thuộc Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam đã có chuyến thăm tàu tuần tra USCGC John Midgett (số hiệu WHEC 726).

Đoàn công tác đã được sĩ quan và thủy thủ đoàn của tàu USCGC John Midgett chào đón, hướng dẫn thăm phòng điều khiển, phòng máy, tìm hiểu các chi tiết của tàu.

Căn cứ thông báo từ lực lượng Tuần duyên Mỹ, tàu USCGC John Midgett sẽ là chiếc Hamilton thứ hai được bàn giao cho chúng ta, nối tiếp tàu USCGC Morgenthau (WHEC 722) hiện mang số hiệu CSB 8020.

Tùng Dương

Bài mới
Đọc nhiều