+
Aa
-
like
comment

Quốc kỳ Ukraine ở quảng trường Melitopol bị gỡ xuống

15/03/2022 05:49

Lá quốc kỳ Ukraine treo tại Quảng trường Chiến thắng ở thành phố Melitopol – nơi đang do Nga kiểm soát và diễn ra nhiều cuộc biểu tình trong những ngày gần đây – đã bị gỡ xuống.

Hãng tin địa phương RIA-Melitopol đã đăng tải một vài bức ảnh cho thấy lá cờ đã bị các nhân viên cộng đồng gỡ xuống. CNN đã xác định vị trí địa lý và tính xác thực của những bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội.

Bức ảnh do Ria-Melitopol đăng tải.

Quân đội Nga đã giành được quyền kiểm soát Melitopol – thành phố hơn 100.000 dân thuộc tỉnh Zaporizhzhia ở miền Đông Nam Ukraine – vào ngày 26/2.

Trước đó hôm 12/3, Ukraine cáo buộc quân đội Nga vi phạm luật pháp quốc tế khi “bắt cóc” thị trưởng Melitopol.

“Vụ bắt cóc thị trưởng Melitopol được phân loại là tội ác chiến tranh theo Công ước Geneva cùng nghị định thư bổ sung vì văn bản này cấm bắt bớ con tin dân sự trong giao tranh”, Bộ Ngoại giao Ukraine tuyên bố hôm 12/3.

CNN đưa tin trong một video, Thị trưởng Ivan Fedorov bị người có vũ trang dẫn giải đi ra khỏi một tòa nhà chính quyền của Melitopol.

Ít lâu sau, công tố viên thuộc Luhansk – một trong hai khu vực ly khai thân Nga ở Đông Ukraine – cáo buộc ông Fedorov bị điều tra vì nghi phạm tội khủng bố.

Melitopol là thành phố hơn 100.000 dân thuộc tỉnh Zaporizhzhia ở miền Đông Nam Ukraine. Ảnh: Google Maps.

Cũng theo CNN, kể từ đó, thị trưởng mới của thành phố là Galina Danilchenko đã ra lệnh phát sóng các kênh truyền hình Nga, đồng thời cố gắng giải tán hội đồng thành phố.

“Nhiệm vụ chính của chúng ta lúc này là thích ứng với thực tế mới, để chúng ta có thể bắt đầu sống theo một cách mới”, Guardian dẫn lời bà trong video kêu gọi người dân không chống lại Nga.

Công tố viên của Ukraine đã mở một cuộc điều tra vì tội “phản quốc” đối với bà Danilchenko vào cuối tuần vừa rồi.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều