+
Aa
-
like
comment

Quốc hội đã thông qua 7 luật và 13 Nghị quyết tại kỳ họp thứ mười

Tùng Lâm - 17/11/2020 22:36

Chiều 17-11, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã chủ trì buổi họp báo công bố kết quả kỳ họp thứ mười, Quốc hội khóa XIV.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc thông tin tại họp báo.

Tại cuộc họp báo, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc Hội Vũ Minh Tuấn cho biết, kỳ họp thứ mười diễn ra trong thời gian 18 ngày và được chia thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết, đồng thuận cao, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp, đã thông qua 7 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án luật.

Quốc hội cũng giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII thông qua hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn.

Qua phiên chất vấn cho thấy, các cơ quan, cá nhân có thẩm quyền đã chủ động triển khai nhiều giải pháp, biện pháp để thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Quốc hội, tạo chuyển biến thực sự trong các lĩnh vực đã được chất vấn, giám sát, được đại biểu Quốc hội, cử tri và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng thời, Quốc hội cũng xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế – xã hội, tài chính, ngân sách, nhân sự; thảo luận, góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xem xét các báo cáo kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng và một số báo cáo quan trọng khác.

Cũng tại họp báo, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội đã thông tin đến các cơ quan báo chí về một số nội dung khác liên quan đến kỳ họp.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều