+
Aa
-
like
comment

‘Quốc hội chia buồn sâu sắc với mất mát của gia đình cán bộ, chiến sĩ, người dân’

20/10/2020 09:51

9h sáng nay 20-10, Quốc hội chính thức khai mạc kỳ họp thứ 10 (kỳ áp chót của nhiệm kỳ Quốc hội Khoá XIV).

Quốc hội chia buồn sâu sắc với mất mát của gia đình cán bộ, chiến sĩ, người dân - Ảnh 1.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại biểu Quốc hội dự kỳ họp tại điểm cầu Nhà Quốc hội, Hà Nội đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng 20-10 – Ảnh: TTXVN

Đợt 1 của kỳ họp này (từ 20 đến 27-10), Quốc hội sẽ tổ chức họp theo hình thức trực tuyến từ Phòng họp Diên Hồng, Nhà Quốc hội đến 63 đoàn ĐBQH các tỉnh, TP.

Vào lúc 8h sáng, sau khi các ĐBQH tại các cơ quan trung ương đặt vòng hoa viếng Lăng Bác, Quốc hội đã tiến hành phiên họp trù bị để thông qua nội dung, chương trình của kỳ họp.

Tại phiên họp này, các ĐBQH đã tưởng niệm ĐBQH, thiếu tướng, liệt sĩ Nguyễn Văn Man và các cán bộ, chiến sĩ, đồng bào đã hi sinh khi thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn, chia sẻ sâu sắc trước những thiệt hại do thiên tai gây ra đối với đồng bào một số tỉnh miền Trung thời gian qua.

Quốc hội chia buồn sâu sắc với mất mát của gia đình cán bộ, chiến sĩ, người dân - Ảnh 2.
Quốc hội dành một phút mặc niệm Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân khu 4, đại biểu Quốc hội khóa XIV đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ cứu hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt – Ảnh: TTXVN

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ, nhiều ngày qua nhiều tỉnh miền Trung phải oằn mình gánh chịu những hậu quả nặng nề về người và tài sản do mưa lũ. Trong đó có sự hi sinh của nhiều cán bộ, chiến sĩ tham gia trực tiếp công tác cứu trợ, cứu nạn.

“Quốc hội chia sẻ, gửi lời cảm ơn và chia buồn sâu sắc với mất mát của gia đình các cán bộ, chiến sĩ và người dân bị nạn. Đồng thời, Quốc hội cũng ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc nhanh chóng, chủ động trong phòng, chống và cứu hộ, cứu nạn của Chính phủ, các bộ ngành, tỉnh thành…”, Chủ tịch Quốc hội nói.

“Quốc hội cũng biểu dương và gửi lời cảm ơn đến đồng bào, các nhà hảo tâm đã có sự quan tâm, đùm bọc thể hiện sự tương thân, tương ái ủng hộ, cứu trợ cho người dân vùng bão lũ”.

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu các ngành, các cấp tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác trước những diễn biến phức tạp, cực đoan của thời tiết để có giải pháp ứng phó chủ động, kịp thời.

Đồng thời, kêu gọi người Việt Nam trong và ngoài nước cùng chung sức, đồng lòng để có sự chia sẻ, hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho người dân vùng lụt bão sớm vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất và cuộc sống.

LÊ KIÊN – TIẾN LONG/TTO

Bài mới
Đọc nhiều