+
Aa
-
like
comment

Quốc gia thứ hai ở châu Âu thông báo phong tỏa toàn quốc

12/03/2020 10:00

Đan Mạch là quốc gia thứ hai ở châu Âu thông báo phong tỏa toàn quốc, sau khi số ca nhiễm ở nước này có dấu hiệu tăng mạnh.

Theo Daily Mail, Thủ tướng Đan Mạch, Mette Frederiksen, tuyên bố đóng cửa tất cả các trường học, nhà trẻ và trường đại học trong hai tuần để ngăn chặn Covid-19 lây lan.

Đan Mạch cấm các sự kiện tổ chức trong nhà với quy mô hơn 100 người tham gia trở lên. Công chức làm việc ở những lĩnh vực không quan trọng được cho nghỉ ở nhà. Người lao động trong khối tư nhân cũng được khuyến khích làm việc tại nhà.

Quốc gia Bắc Âu với 5,7 triệu dân này thông báo ca nhiễm Covid-19 đầu tiên vào ngày 27.2. Đến ngày 11.3, số ca nhiễm đã tăng lên tới 516, đặc biệt tăng mạnh trong vài ngày gần đây.

quoc gia thu hai o chau au thong bao phong toa toan quoc hinh anh 1
Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen tuyên bố áp dụng các biện pháp hạn chế đối với người dân để kiểm soát virus Corona lây lan.

‘Quy định này sẽ có tác động rất lớn, nhưng không làm vậy, mọi thứ sẽ tồi tệ hơn nhiều. Chúng tôi sẽ làm những gì có thể để giảm thiểu hậu quả cho người dân”, Thủ tướng Đan Mạch nói.

Hành động khẩn cấp của Đan Mạch được Thủ tướng Mette Frederiksen đưa ra sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chính thức coi Covid-19 là đại dịch. WHO cảnh báo nhiều chính phủ “không hành động” quyết liệt để chống lại dịch bệnh lây lan trên toàn cầu.

Chính phủ Đan Mạch cũng tuyên bố sẽ chuyển chiến lược chống Covid-19 từ “ngăn chặn” sang “trì hoãn”, ưu tiên làm chậm sự lây nhiễm dịch bệnh trong thời điểm hiện nay thay vì cố gắng ngăn dịch.

Thủ tướng Frederiksen nói thêm: “Chúng ta không thể vượt qua chuyện này mà không có hậu quả. Các công ty có thể sẽ đóng cửa. Nhiều người sẽ mất việc. Chúng ta sẽ làm tất cả những gì có thể để hạn chế tác động đối với người lao động”.

Bà Frederiksen nói dịch bệnh Covid-19 không chỉ là mối đe dọa với Đan Mạch mà còn đối với cả thế giới.

Đăng Nguyễn/DV

Bài mới
Đọc nhiều