+
Aa
-
like
comment

Quốc gia nào đón năm mới 2020 muộn nhất thế giới?

31/12/2019 22:55

Năm mới 2020 sẽ đến đảo Baker và đảo Howland của Mỹ muộn nhất thế giới.

Quốc gia nào đón năm mới 2020 muộn nhất thế giới? - Ảnh 1
Làng Vatia trên đảo American Samoa. Ảnh: Wiki.

Thế giới có 24 múi giờ chính, do đó từng miền đất sẽ đón năm mới vào những thời điểm khác nhau. Khi hàng loạt quốc gia lần lượt chào đón năm mới, 2020 mới đến với những hòn đảo nhỏ của Mỹ. American Samoa, nơi có múi giờ GMT -11, là nơi đón năm mới gần muộn nhất. Năm mới sẽ đến đảo Baker và đảo Howland của Mỹ cuối cùng. Vì hai hòn đảo này không có người sinh sống nên chúng thường bị lãng quên.

Châu Đại Dương là nơi đón năm mới đầu tiên trên thế giới. Nhiều người cho rằng màn pháo hoa rực rỡ vào đêm giao thừa trên cảng Sydney tồn tại vì Australia là quốc gia đầu tiên chào năm mới. Tuy nhiên, năm mới lại đến với những đảo quốc nhỏ trên Thái Bình Dương đầu tiên, đó là Kiribati, Samoa và Tonga. Tính theo múi giờ ở Việt Nam, thời điểm này sẽ đến lúc 17h ngày thứ Ba, 31/12. Samoa là quốc gia nằm ở phía Tây Quần đảo Samoa, thuộc Nam Thái Bình Dương, dân cư có nguồn gốc từ tộc Polynesia di cư từ 3500 năm trước.

Đối với các nước châu Á, Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên và Timor Leste sẽ là 4 quốc gia đầu tiên bước sang năm 2020 lúc 22h ngày 31/12 (theo giờ Việt Nam). Một số khu vực thuộc Indonesia sẽ bước qua giao thừa vào đúng thời khắc này. Ngoài ra, người dân sống ở một phần lãnh thổ Nga cùng quốc đảo Palau trên Đại Tây Dương cũng sẽ cùng chúc nhau năm mới lúc 22h ngày 31/12.

Quốc gia nào đón năm mới 2020 muộn nhất thế giới? - Ảnh 2
Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên và Timor Leste sẽ là 4 quốc gia đầu tiên bước sang năm 2020 ở châu Á. 

Thanh Tùng/ĐSPL

 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều