+
Aa
-
like
comment

Quốc gia kỳ diệu nhất

25/01/2021 13:01

Để chào mừng Đại hội XIII của Đảng sắp diễn ra, xin cùng điểm lại những vấn đề làm nên một đất nước Việt Nam kỳ diệu.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng năm 2020, Việt Nam đã chứng minh được vị thế của mình.

1. Khối Đông Âu và Liên Xô tan rã nhưng Việt Nam vẫn giữ quan hệ nồng ấm với Nga và các nước. Điều kỳ diệu Đảng Cộng sản Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh. Con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội của Việt Nam rộng thênh thang.

2. Việt Nam hiện nay là đối tác thương mại lớn của Trung Quốc và ASEAN.

3. Đế quốc Mỹ từng trút bom đạn như mưa xuống ruộng đồng, núi rừng, biển đảo của Việt Nam nhưng hiện tại, Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Mỹ luôn đứng top đầu.

4. Việt Nam mở cửa, hội nhập với quốc tế nhưng bản sắc dân tộc vẫn là Việt Nam. Đặc biệt, nước ta Luôn ghi ơn và giúp đỡ người bạn chí tình Cuba.

5. Là quốc gia Xã hội chủ nghĩa nhưng Việt Nam vẫn chơi lớn khi ký EVFTA với các quốc gia khối EU.

6. Cả thế giới làm ngơ, Việt Nam giang tay cứu dân tộc Campuchia bị diệt chủng của Pol Pốt.

7. Venezuela lâm vào cảnh bi đát nhất, trong khi cả thế giới lại quay lưng thì gửi chuyên gia nông nghiệp sang giúp đỡ người dân. Venezuela là quốc gia từng đứng cạnh Việt Nam trong đấu tranh vì hòa bình.

8. Với người láng giềng sát vách như Lào, khi gặp nguy nan thì không phải Trung Quốc hay Thái Lan ứng cứu mà chính Việt Nam có mặt ngay.

9. Các tập đoàn tư bản đến Châu Phi để vét hết tài nguyên của họ. Trong khi đó, Tập đoàn Viettel của Việt Nam mang đến cho 70 triệu người dân Châu Phi mạng viễn thông 5G, dạy cho họ biết chơi Facebook, Youtube,… Đặc biệt, lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình của Liên Hợp quốc tại đây đã truyền lại kinh nghiệm cho người dân Châu Phi biết phủ xanh đất khô cằn sỏi đá, để tạo ra lương thực, thực phẩm…

10. Năm 2011, Libya bị khủng hoảng. Việt Nam rất nhanh chóng đưa hàng ngàn lao động Việt Nam tại đây về nước an toàn. Nhớ lúc này, bà Nguyễn Thị Kim Ngân là Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã bay sang Libya trực tiếp giải quyết vấn đề này.

11. Dịch Covid-19 bùng phát ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới, Việt Nam nằm gần kề quốc gia phát dịch. Nhưng nước ta vẫn bảo vệ an toàn người dân, kinh tế tăng trưởng cao nhất các quốc gia Đông Nam Á. Và cũng là quốc gia dũng cảm, sẵn sàng đón công dân của VN về nước tránh dịch bệnh, đón xuân.

12.Thiên tai năm 2020 rất khủng khiếp. Nhưng không ai bị bỏ lại phía sau. Hiện tại, Nhà nước vẫn đang gấp rút khắc phục hậu quả. Nhất là tập trung cho người dân có nhà mới trước Tết Nguyên đán Tân Sửu.

13. Người Việt Nam có thể nói là rất kỹ tính, khắt khe, cẩn trọng trong mọi việc. Nhưng khi Tổ Quốc nguy nan thì kể cả máu chảy thì các chiến sỹ lực lượng vũ trang vẫn lăn xả cứu dân, cứu nước. Giang tay lá rách ít đùm lá rách nhiều.

14. Người Việt Nam rất nhân hậu, nhân văn. Nhưng khi ai đó đụng đến chủ quyền biển đảo, đất liền thiêng liêng của Việt Nam thì người dân đứng lên quyết tâm bảo vệ.

15. Người Việt Nam ghi nhớ rất lâu nhưng không thù dai với ai biết cư xử với Việt Nam. Lợi ích Quốc gia, dân tộc là quan trọng nhất. Chứ không phải ôm hận thù để người dân nghèo đói.

16. Tuyệt đối Việt Nam không khoan nhượng nếu ai xâm phạm chủ quyền quốc gia, gây hại lợi ích của dân tộc Việt Nam. Càng không tha thứ kẻ “trở cờ” “Ăn cháo đá bát”.

17. Bản chất Đảng ta là đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau như con một nhà. Nhưng đảng viên vi phạm kỷ luật Đảng, vi phạm pháp luật nhà nước thì dù đảng viên ấy giữ chức vụ cao cũng vẫn bị xử phạt nghiêm minh.

Tại sao Việt Nam kỳ diệu như vậy? Vì có chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ra tổ chức đảng chân chính, Đảng lãnh đạo sáng suốt, sáng tạo, vững vàng trong bất cứ hoàn cảnh nào để bảo vệ Tổ Quốc. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: Đảng Cộng sản Việt Nam không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của quốc gia, dân tộc. Đảng ta đặt quyền lợi chính đáng và lợi ích hợp pháp của nhân dân lên hàng đầu. Được nhân dân tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối. Và không thể nói hết sự kỳ diệu của một dân tộc, quốc gia như Việt Nam.

TH

Bài mới
Đọc nhiều