+
Aa
-
like
comment

Quốc gia ghi nhận kỷ lục 76.000 ca COVID-19/ngày, quân đội vào cuộc để chuyển bệnh nhân

26/11/2021 17:22

Thứ Sáu (26/11/2021) nước Đức công một kỷ lục mới với hơn 76.000 ca nhiễm COVID-19 trong một ngày. Lần đầu tiên, đất nước này phải huy động lực lượng không quân tham gia vận chuyển bệnh nhân nặng tới khu vực khác của cả nước để giải tỏa gánh nặng cho các bệnh viện.

Quốc gia có tỷ lệ nhiễm COVID-19 cao nhất thế giới, chính thức phong tỏa toàn quốc Ghi nhận 65.000 ca/ngày, quốc gia bị COVID-19 tấn công tổng lực: Hạn chế được siết chặt

Cuối ngày thứ Sáu, lực lượng không quân Đức sẽ vận chuyển những bệnh nhân COVID-19 nặng từ thị trấn Memmingen, miền nam đến Muenster, miền bắc để giảm tải gánh nặng y tế cho khu vực phía nam.

Đây là lần đầu tiên lực lượng không quân Đức phải sử dụng tới “những đơn bị bay đặc biệt” được trang bị tới 6 giường ICU để chuyển bệnh nhân COVID-19 trong nước.

Một nguồn tin từ Bộ Y tế Đức cho biết trong ngày hôm nay, Berlin cũng sẽ công bố một quyết định mới có liên quan tới biến chủng COVID-19 mới tại Nam Phi. Theo đó, các hãng hàng không của quốc gia này sẽ chỉ được phép đưa người Đức đến Nam Phi, những người Đức trở về từ Nam Phi, kể cả những người đã được tiêm phòng sẽ phải trải qua 14 ngày cách ly sau khi nhập cảnh.

“Chúng tôi rất lo lắng về biến thể mới này. Đó chính là lý do tại sao chúng tôi phải có kế hoạch hành động sớm để đối phó với chúng”, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn nói.

Các nhà khoa học Nam Phi cho biết, biến thể B.1.1.529 là một biến thể bất thường, đáng lo ngại vì nó có thể né tránh phản ứng miễn dịch của cơ thể và có khả năng lây lan cao hơn rất nhiều.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều