+
Aa
-
like
comment

Quốc gia đang bị COVID-19 tấn công tổng lực: số ca nhiễm tăng cao hằng ngày

18/11/2021 10:44

“Số ca nhiễm mới hằng ngày cao hơn bao giờ hết… và số người tử vong hằng ngày cũng đáng sợ”, Thủ tướng Đức mô tả tình hình dịch tại nước này.

Tại các chợ Giáng sinh truyền thống nổi tiếng của Đức, quy tắc phòng chống COVID-19 đã được thắt chặt.

Thủ tướng Đức Angela Merkel mới đây mô tả tình hình dịch COVID-19 ở Đức đang “rất căng thẳng”, với số ca nhiễm gia tăng lên mức kỷ lục, CNBC đưa tin.

“Làn sóng thứ tư đang tấn công đất nước chúng tôi tổng lực”, bà Merkel phát biểu tại một sự kiện của Hiệp hội các thành phố Đức, theo bản dịch của Deutsche Welle và một số hãng truyền thông khác.

“Số ca nhiễm mới hằng ngày cao hơn bao giờ hết… và số người tử vong hằng ngày cũng đáng sợ”, Thủ tướng Đức nói, thêm rằng chưa quá muộn để tiêm vaccine COVID-19 cho những người chưa tiêm.

Bà Merkel đưa ra nhận xét này sau khi Viện Robert Koch, cơ quan y tế công cộng của Đức, báo cáo hôm 17/11 rằng Đức có thêm 52.826 ca COVID-19 mới và thêm 294 trường hợp tử vong. Cho đến nay, Đức đã ghi nhận 5,1 triệu ca mắc và gần 100.000 trường hợp tử vong do COVID-19, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins (Mỹ).

Các quan chức Đức dự kiến ​​sẽ họp trong tuần này để thảo luận về những hạn chế mới có thể được áp dụng trên toàn quốc.

Một số bang và thành phố Đức đã áp dụng thêm các biện pháp chống COVID-19 và yêu cầu công chúng xuất trình thẻ COVID-19 để vào quán bar, nhà hàng và các địa điểm công cộng khác như rạp chiếu phim hoặc viện bảo tàng.

Thủ tướng Đức Angela Merkel

Thẻ COVID-19 của Đức hiển thị tình trạng tiêm chủng hoặc tiền sử từng mắc COVID-19 của một người.

Tại các chợ Giáng sinh truyền thống nổi tiếng của Đức, quy tắc phòng chống COVID-19 cũng được thắt chặt. Hamburg là một trong những thành phố yêu cầu xuất trình thẻ COVID-19 tại chợ chính của thành phố, Reuters đưa tin, trong khi chợ Giáng sinh của Munich đã bị hủy bỏ.

Tuần trước, nhà virus học hàng đầu người Đức Christian Drosten đã kêu gọi chính phủ thực hiện hành động khẩn cấp, đồng thời cảnh báo rằng Đức có thể chứng kiến ​​thêm 100.000 ca tử vong do COVID-19 nếu không có biện pháp để giảm thiểu sự lây lan.

Trong khi số ca nhiễm mới đang gia tăng ở những người chưa được tiêm chủng, đặc biệt là ở trẻ nhỏ, việc tiêm vaccine COVID-19 cho người trưởng thành đã giúp giảm số ca bệnh nặng, nhập viện và tử vong xuống mức thấp hơn nhiều so với các làn sóng bệnh trước.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều