+
Aa
-
like
comment

Quế Ngọc Hải nói về đường kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn hạ Malaysia

11/10/2019 08:21

Malaysia thất bại không chỉ vì pha ghi bàn đẳng cấp của Quang Hải, mà thất bại của họ bắt đầu từ hàng phòng ngự Việt Nam, với thủ lĩnh Quế Ngọc Hải, người đã dập tắt hoàn toàn mọi pha tấn công hay phản công của đối thủ, với khả năng đọc tình huống và kĩ năng phòng ngự tuyệt vời. Nhưng trên hết, là những đường chuyền mở ra cánh cửa đến với chiến thắng cho Việt Nam.

Quế Ngọc Hải ăn mừng bàn thắng với Quang Hải ở phút 38
Quế Ngọc Hải ăn mừng bàn thắng với Quang Hải ở phút 38

Trao đổi với báo giới sau trận thắng 1-0 của Việt Nam trước Malaysia, trung vệ Ngọc Hải đã chia sẻ về đường kiến tạo giúp Quang Hải “nổ súng”.

Đội trưởng của Việt Nam cho hay: “Tôi và Quang Hải dù không chơi cùng CLB, nhưng mỗi lần lên ĐTQG, tôi và cậu ấy luôn tìm thấy nhau ở những đường chuyền vượt tuyến như thế. Đó cũng là phương án mà tôi và Quang Hải đã chuẩn bị trước khi trận đấu này diễn ra”.

Đánh giá về Quang Hải, Ngọc Hải dành lời tán dương: “Mọi người đã thấy, Quang Hải ghi 1 bàn và có 1 bàn không được công nhận vì lỗi việt vị. Đẳng cấp của Quang Hải đã được chứng minh không chỉ ở khu vực Đông Nam Á. Thật sự, Quang Hải là cầu thủ đặc biệt của bóng đá châu Á”.

Đánh giá tổng quan về trận đấu trên sân Mỹ Đình, Quế Ngọc Hải cho rằng hàng phòng ngự ĐT Việt Nam đã chơi tốt, đồng thời nhận được sự bọc lót tốt của hàng tiền vệ.

“Ở trận đấu ngày hôm nay, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam đã phong tỏa hết những đường tấn công của Malaysia. Tuy nhiên họ cũng có khả năng chuyên môn rất tốt. Nhưng mọi người đã thấy, hàng tiền vệ của tuyển Việt Nam đã làm rất tốt nhiệm vụ đánh chặn và hỗ trợ phòng ngự rất nhiều”.

Nói thêm về trận thắng thứ 3 liên tiếp trên sân Mỹ Đình của Việt Nam trước Malaysia, Ngọc Hải vui vẻ: “Toàn đội đã cố gắng phong tỏa những đường tấn công của Malaysia. Hàng tiền vệ đã làm tốt nhiệm vụ đánh chặn và hỗ trợ hàng thủ. Mọi người có lẽ cũng biết đội tuyển phải di chuyển sang Indonesia từ rạng sáng 11/10 để chuẩn bị cho trận đấu với ĐTQG nước này vào ngày 15/10 tới. Và chiến thắng trước Malaysia sẽ là đòn bẩy tinh thần cho các cầu thủ thi đấu tốt hơn nữa”.

Malaysia thất bại không chỉ vì pha ghi bàn đẳng cấp của Quang Hải, mà thất bại của họ bắt đầu từ hàng phòng ngự Việt Nam, với thủ lĩnh Quế Ngọc Hải, người đã dập tắt hoàn toàn mọi pha tấn công hay phản công của đối thủ, với khả năng đọc tình huống và kĩ năng phòng ngự tuyệt vời. Nhưng trên hết, là những đường chuyền mở ra cánh cửa đến với chiến thắng cho Việt Nam. Anh thể hiện xuất sắc vai trò “hòn đá tảng”, chỉ huy hàng phòng ngự trong chiến thắng.

Quế Ngọc Hải đang thể hiện là Hòn đá tảng trong hàng phòng ngự
Quế Ngọc Hải đang thể hiện là Hòn đá tảng trong hàng phòng ngự

Điều đáng khen ngợi là hàng thủ của tuyển Việt Nam đã chơi chắc chắn, trừ Văn Lâm với vài tình huống ra vào chưa hợp lý. Đặc biệt là khâu phòng ngự tuyến 2 là vô cùng đáng khen.

Sự xông xáo của Đỗ Hùng Dũng đã làm giảm nhiều áp lực cho hàng thủ. Trong khi đó, Nguyễn Tuấn Anh đã chơi rất hay, dù chưa xuất sắc bằng cuộc đối đầu với Thái Lan, khi vẫn là nhân tố cầm bóng ở tuyến giữa lúc đối thủ đang gia tăng áp lực.

Quế Ngọc Hải càng thi đấu càng mạnh mẽ và bản lĩnh
Quế Ngọc Hải càng thi đấu càng mạnh mẽ và bản lĩnh

Pha ghi bàn của Quang Hải thực sự đẹp như tình huống trong Playstation. Quế Ngọc Hải tung đường chuyền “mắt lác” xuất sắc, và Quang Hải băng xuống tiếp bóng một chạm tinh tế, hiểm hóc vô lường.

Không ai nghĩ Quế Ngọc Hải có thể chuyền cú điểm rơi như thế. Và càng không ai nghĩ Quang Hải có thể dứt điểm dị đến thế.

Cùng với đó, chia sẻ về tình hình của toàn đội cũng như việc phải di chuyển gấp sang Indonesia vào sáng sớm mai (11/10), Quế Ngọc Hải cho biết: “Ở trận đấu hôm nay, Tuấn Anh có một chút vấn đề về bắp đùi sau. Cậu ấy cần nghỉ ngơi để sẵn sàng cho trận đấu với Indonesia sắp tới.

Còn về việc đội phải bay vào sáng sớm mai, tất nhiên có một chút ảnh hưởng tới sức khỏe của đội tuyển vì chúng tôi vừa thi đấu xong. Rất may là đội tuyển đã giành chiến thắng. Điều đó mang tới tinh thần phấn khởi, có thể vui vẻ và không để chuyến bay mệt mỏi ảnh hưởng tới tinh thần của toàn đội”.

Nguyễn Anh

Bài mới
Đọc nhiều