+
Aa
-
like
comment

Quế Ngọc Hải nói về chiếc băng đội trưởng thêu cờ Tổ quốc

20/11/2019 10:39

Trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan tối 19/11 trên SVĐ Mỹ Đình, Quế Ngọc Hải đã đeo 2 băng đội trưởng khác nhau. Duy chỉ có một điều không đổi, đó là hình lá cờ Việt Nam thêu trên đó.

Quế Ngọc Hải nói về chiếc băng đội trưởng thêu cờ Tổ quốc: “Tôi muốn mang biểu tượng của dân tộc trên sân khi quyết đấu Thái Lan”

Tối 19/11, tuyển Việt Nam đã trải qua trận đấu cuối cùng trong năm 2019. Đó là cuộc đọ sức vô cùng kịch tính với “kỳ phùng địch thủ” là đội tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình. Quế Ngọc Hải đã có một ngày làm việc vất vả cùng với các đồng đội cầm hòa Thái Lan, bảo vệ thành công ngôi đầu bảng G.

Sau trận đấu, có một phóng viên đã đặt câu hỏi cho Quế Ngọc Hải về chiếc băng đội trưởng mà anh đeo trong trận đấu. Ở hiệp 1, Hải Quế đeo băng màu vàng nhưng hiệp 2 anh lại đổi sang màu trắng. Dù màu sắc thay đổi nhưng có một điều đặc biệt vẫn ở đó. Đó là trên chiếc băng của Quế Ngọc Hải có in hình lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam. Dù trước đó Hải Quế đã từng đem chiếc băng đội trưởng tương tự trong trận giữa Việt Nam và UAE ngày 14/11 thì đến hôm nay, người hâm mộ mới hiểu rõ ý nghĩa của hành động ấy.

“Ở trận đấu này, tôi có dùng chiếc băng đội trưởng có thêu hình lá cờ Việt Nam trên đó. Tôi muốn mang theo bên mình biểu tượng của dân tộc, tôi tự hào vì được là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam. Tôi luôn tự nhủ mình phải cố gắng chiến đấu vì đội tuyển và người hâm mộ bóng đá nước nhà”, Quế Ngọc Hải chia sẻ.

Quế Ngọc Hải đeo băng đội trưởng có in hình cờ Việt Nam trong trận đấu với Thái Lan. Ảnh: Giang Nguyễn - Tiến Tuấn.
Quế Ngọc Hải đeo băng đội trưởng có in hình cờ Việt Nam trong trận đấu với Thái Lan. Ảnh: Giang Nguyễn – Tiến Tuấn.
Quế Ngọc Hải đeo băng đội trưởng có in hình cờ Việt Nam trong trận đấu với Thái Lan. Ảnh: Giang Nguyễn - Tiến Tuấn.
Quế Ngọc Hải đeo băng đội trưởng có in hình cờ Việt Nam trong trận đấu với Thái Lan. Ảnh: Giang Nguyễn – Tiến Tuấn.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Quế Ngọc Hải có mang những vật dụng có ý nghĩa tinh thần vào sân thi đấu. Còn nhớ ở trận đấu lượt đi giữa tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan trên sân khách Thamasat ngày 5/9, đội trưởng tuyển Việt Nam đem vào sân chiếc băng trắng đeo ở cổ tay trái, trên đó có dòng chữ được ghi bằng bút mực đỏ. Đó là chữ “Sunny” – biệt danh của cô con gái đầu lòng Quế Ngọc Kim Ngân.

Một lần khác, ở Asian Cup 2019, Quế Ngọc Hải vẽ hình trái tim lên băng cá nhân đeo ở ngón áp út nhân kỉ niệm 1 năm ngày cưới với cô vợ xinh đẹp Dương Thùy Phương. Viết tên người thân là cách anh chàng luôn nhắc nhở mình hãy cố gắng để trở thành niềm tự hào của gia đình. Sự nỗ lực của Hải Quế trên sân không chỉ vì màu cờ sắc áo mà còn là vì chính những người mà anh thương yêu.

Quế Ngọc Hải thể hiện tình yêu với bà xã Thùy Phương.
Quế Ngọc Hải thể hiện tình yêu với bà xã Thùy Phương.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều