+
Aa
-
like
comment

Quế Ngọc Hải xuất sắc nhất trận thắng Malaysia

12/06/2021 15:45

Với số điểm cao nhất do các giám khảo chương trình “Giấc mơ World Cup” (báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức) đưa ra, Quế Ngọc Hải đã được bầu chọn là “Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất” trong trận VN thắng Malaysia 2-1.

Quế Ngọc Hải được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận thắng Malaysia

Nếu ở trận thắng Indonesia, cả 4 giám khảo – gồm nhà báo Vũ Công Lập, BLV Vũ Quang Huy, cựu danh thủ Thái Lan Kiatisak và HLV Nguyễn Đức Thắng – đều thống nhất về cái tên Quang Hải thì trong trận này, Quế Ngọc Hải không hoàn toàn được cả 4 người lựa chọn là cầu thủ xuất sắc nhất.

Cụ thể, BLV Quang Huy chấm Tấn Trường 9,5 điểm, cao hơn Quế Ngọc Hải (9 điểm) và Hoàng Đức (8 điểm).

“Sau khi ghi bàn mở tỉ số, tuyển Việt Nam tỏ ra hơi mất tập trung và đó chính là thời điểm thủ môn Tấn Trường chứng tỏ năng lực của mình, với hai pha cứu thua rõ ràng. Nếu phải nhận bàn thua ở thời điểm này, tôi nghĩ sẽ rất bất lợi cho tuyển Việt Nam.

Tôi đặc biệt đánh giá cao Tấn Trường vì anh bước vào giải đấu này với nhiều sự hoài nghi, nhưng rồi Tấn Trường đã chứng minh được anh là một người đàn ông vững vàng đến thế nào”, BLV Quang Huy nói.

Cho Tấn Trường điểm tối đa nhưng BLV Quang Huy cũng cho Quế Ngọc Hải 9 điểm – bằng với điểm số nhà báo Vũ Công Lập đưa ra cho đội trưởng tuyển Việt Nam. Trong khi đó, hai HLV Kiatisak và Đức Thắng đều cho Quế Ngọc Hải 10 điểm.

“Anh ấy chỉ huy hàng phòng ngự giỏi, đánh chặn tốt, gần như không phạm phải sai lầm nào dù là nhỏ nhất. Bàn thắng bằng sút phạt 11m hết sức quan trọng, giúp đội tuyển Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng, mở ra hy vọng để Việt Nam lọt vào vòng loại tiếp theo của World Cup 2022. Tôi không quá phân vân khi ghi tên Quế Ngọc Hải vào vị trí số một của cuộc bầu chọn, quá xứng đáng”, Kiatisak nói.

Quế Ngọc Hải xuất sắc nhất trận thắng Malaysia - Ảnh 2.
Các giám khảo họp trực tuyến bầu chọn cầu thủ xuất sắc (trừ Kiatisak thông báo qua điện thoại) – Ảnh: Chụp màn hình

Còn nhà báo Vũ Công Lập nhận định: “Khi cho điểm một cầu thủ vẫn phải dựa trên lối chơi của toàn đội. Và trước khi bước vào loạt trận quan trọng này, tôi đã nghĩ vấn đề đáng quan tâm nhất của tuyển Việt Nam là cách tổ chức hàng phòng ngự. Rõ ràng, Quế Ngọc Hải chính là nhân vật trung tâm, là người mang trọng trách trong bài toán đó.

Và ở trận này Quế Ngọc Hải có một tình huống có lẽ sẽ đóng đinh trong suy nghĩ của tôi sau này, là khi anh bước lên chấm phạt đền. Chúng ta đã thấy cầu thủ của Malaysia tìm cách khiêu khích, tác động tâm lý của Hải như thế nào. Trong một thoáng chốc, tôi đã nghĩ Hải sẽ tìm cách đẩy đối phương ra, nhưng Hải hoàn toàn không để ý, và lạnh lùng hoàn thành trách nhiệm của mình”.

HLV Đức Thắng cũng đặc biệt ấn tượng với Quế Ngọc Hải ở sự tỉnh táo, tự tin của anh trong nhiều tình huống. “Có một vài pha bóng tôi nghĩ Quế Ngọc Hải sẽ chuyền cho đồng đội, nhưng anh ấy tự tin xử lý và rồi tạo được khoảng trống để triển khai bóng. Đó là sự tự tin cần thiết đối với một thủ lĩnh”, HLV Đức Thắng nói.

Ngoài Quế Ngọc Hải và Tấn Trường, Hoàng Đức, Tiến Linh cùng Văn Hậu cũng là những cầu thủ được ban giám khảo chấm điểm cao trong trận đấu đêm qua. Nhưng với 38 điểm, Quế Ngọc Hải hoàn toàn xứng đáng là “Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất trận”.

HUY ĐĂNG

Bài mới
Đọc nhiều