+
Aa
-
like
comment

Quảng Trị: Thuyền cứu hộ bị chìm khi ra biển cứu 8 thuyền viên

10/10/2020 15:05

4 người lên thuyền ra biển để cứu các thuyền viên trên tàu gặp nạn, nhưng do sóng lớn khiến thuyền bị chìm, 1 người bị rơi xuống biển, may mắn bơi được vào bờ và được cứu sống.

Ngày 10/10, lực lượng chức năng tại Quảng Trị tiếp tục triển khai việc cứu hộ các thuyền viên trên tàu bị nạn. Hàng trăm người được huy động tham gia vào việc cứu hộ, cứu nạn.

Đến sáng nay, mới có 4 thuyền viên được cứu trở về bờ an toàn, vẫn còn 8 thuyền viên trên tàu Vietship 01 chưa được ứng cứu.

8 thuyền viên trên tàu mắc cạn ngoài cửa biển Quảng Trị sau gần 3 ngày mắc kẹt, thiếu lương thực đối diện với nguy hiểm tính mạng.

Theo ghi nhận, do sóng to, cao 4-5 m và gió lớn nên việc cứu hộ gặp muôn vàn khó khăn.

 Thuyền cứu hộ bị chìm khi ra biển cứu 8 thuyền viên - 1
8 thuyền viên vẫn mắc kẹt trên tàu, trong điều kiện sóng to, gió lớn.

Đại tá Lê Văn Phương – Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Trị cho biết, các thuyền viên còn lại trên tàu đã có người bị thương, sức khỏe suy yếu.

Lực lượng chức năng đang tìm mọi biện pháp, huy động tối đa lực lượng, lựa chọn phương án tối ưu nhất để cứu người bị nạn.

Trong suốt ngày hôm qua (9/10), các lực lượng chức năng tại Quảng Trị đã nỗ lực, khắc phục điều kiện thời tiết khó khăn để cứu hộ các thuyền viên.

 Thuyền cứu hộ bị chìm khi ra biển cứu 8 thuyền viên - 2
Lực lượng chức năng dùng cần cẩu đưa thuyền xuống biển.

Lúc 9h30 ngày 10/10, đội cứu hộ tìm đủ mọi cách tiếp cận người bị nạn. Phía trên bờ biển, hàng trăm người dân hồi hộp dõi theo hành trình cứu hộ.

Tuy nhiên, trong quá trình cứu hộ, khi tiếp cận với tàu có các thuyền viên bị nạn, thuyền gồm 4 người không may bị chìm. Một người trong nhóm cứu hộ bị rơi xuống biển, trôi dạt về phía Nam và bơi vào bờ; còn 3 ngư dân đu bám vào con tàu mắc cạn, trèo lên khung sắt nhô lên trên mặt nước.

 Thuyền cứu hộ bị chìm khi ra biển cứu 8 thuyền viên - 3
Đội cứu hộ ra biển cứu các thuyền viên.

Ngư dân Nguyễn Đức Bằng (52 tuổi, trú thị Cửa Việt, huyện Gio Linh) – người bơi vào bờ, cho biết trên tàu hàng còn đủ 8 thuyền viên, sức khoẻ họ nhìn bên ngoài có phần suy giảm nhưng vẫn cầm cự được, trong đó một người bị gãy chân.

 Thuyền cứu hộ bị chìm khi ra biển cứu 8 thuyền viên - 4

Ông Võ Văn Hưng – Chủ tịch UBND Quảng Trị nói rằng, nhiệm vụ ưu tiên lúc này là cứu người. Tận dụng từng giờ, từng phút để cứu các thuyền viên, trong khi thời tiết diễn biến còn phức tạp.

Đến 11h30 trưa nay, trên tàu hàng mắc cạn có 8 thuyền viên và 3 ngư dân.

Trước đó, khoảng 3h sáng 8/10, tàu Vietship 01 neo đậu ở khu vực cảng Cửa Việt bị nước lũ cuốn trôi ra biển, mắc cạn ở khu vực cách bờ khoảng 400 m. Trên tàu có 12 thuyền viên.

Đăng Đức/DT

Bài mới
Đọc nhiều