+
Aa
-
like
comment

Quảng Trị liên tục đối mặt với tin xấu

18/10/2020 09:43

Lễ tang 13 cán bộ, chiến sỹ hy sinh trên đường đi cứu hộ ở khu vực nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 chưa xong thì rạng sáng nay lại có thêm một vụ sạt lở đất ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị khiến 22 quân nhân của sư đoàn 337 nghi bị núi lở vùi lấp.

Hiện trường nơi các cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 337 đóng quân bị đất đá vùi lấp.

Chỉ huy của sư đoàn 337 đã lên tiếng xác nhận tình hình: “Chúng tôi đã cứu được 5 người ra an toàn, còn 22 người đang bị đất đá vùi lấp. Các cán bộ chiến sỹ đã tham gia cứu hộ cứu nạn giúp dân suốt cả ngày hôm trước, khi rút quân về nghỉ ngơi tại 3 căn nhà này thì tai nạn xảy ra”. Tại hiện trường, một phần quả đồi đổ xuống khu vực nhà ở thuộc Sư đoàn Kinh tế- Quốc phòng 337, lượng túi bùi nhão nhấn chìm một diện tích lớn khiến công tác cứu hộ gặp khó khăn.

Các lực lượng của huyện, tỉnh cũng đã khẩn trương có mặt ở hiện trường để tìm kiếm 22 cán bộ, chiến sỹ mất tích.

Nhận được tin, đoàn công tác khẩn cấp do ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị làm trưởng đoàn đã lập tức lên Hướng Hóa lập Ban chỉ huy tiền phương, để huy động tất cả các lực lượng của huyện, tỉnh và khẩn cấp đề nghị Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 nhanh chóng tham gia cứu nạn, cứu hộ. Sư đoàn Bộ đội 968 đóng quân tại Đông Hà đã điều động khẩn cấp 200 cán bộ chiến sĩ lên đường đến hiện trường để tìm kiếm cứu nạn cán bộ chiến sĩ ở đây bị mất tích.

Chỉ hy vọng tất cả mọi người bình an và hy vọng có phép màu xảy ra vì địa hình ở đây ít hiểm trở, dễ tiếp cận hơn nơi 13 cán bộ, chiến sỹ ở Rào Trăng 3 gặp nạn. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, mưa lũ tiếp tục diễn biến phức tạp, đường Hồ Chí Minh nhánh Tây có nhiều điểm sạt lở nghiêm trọng, gây ách tắc giao thông nên lực lượng cứu hộ đang huy động mọi lực lượng để thông đường, khiến công tác cứu nạn, cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Công tác tìm kiếm diễn ra cật lực .

Trước đó, 6 người trong nhà ở xã Húc thuộc huyện Hướng Hóa cũng bị đất đá vùi lấp, hiện mới tìm thấy thi thể 2 người. Chưa kể, suốt đêm qua ngày 17/10 và ráng sáng ngày 18/10, tiếng kêu cứu nước ngập của bà con Quảng Trị, Quảng Bình thật bi ai. Bởi lũ lên nhanh trong đêm đen, nhiều hộ dân trở tay không kịp, mắc kẹt giữa biển nước đành lên mạng cầu cứu.

Nhiều gia đình ở Cam Lộ bị ngập sâu, nhà có 7 trẻ nhỏ và 2 ông bà già bị mắc kẹt… Lúc 0h10, có người tại TP. Đông Hà đăng tải: “Hai mẹ con đang ôm nhau khóc ở 72 Hoàng Diệu, nhờ mọi người cứu với, nước lên không có chỗ thoát ra”. Đặc biệt, nhiều hộ dân đã trú lũ tại các nhà văn hóa, các gia đình có địa thế cao cũng cầu cứu bởi nước lên quá nhanh trong đêm và cao hơn cả đợt lũ lịch sử trong những ngày vừa qua. NGười dân chỉ biết chia sẻ những số điện thoại trực ban của các huyện, thị xã song nhiều người dân cho biết các số điện thoại này đang quá tải. Lực lượng chức năng tại Quảng Trị đang triển khai các canô cứu hộ người dân cật lực ngay trong đêm.

Người dân Quảng Trị cầu cứu.

Chưa năm nào thiên tai, dịch bệnh khủng khiếp như năm nay. Cả năm chỉ có đúng 2 mùa : mùa Covid 19 và mùa bão lụt. Bây giờ chỉ cầu nguyện cho tất cả 22 quân nhân đang bị vùi lấp và những bà con miền Trung bình an mà thôi.

Hạ Trắng (TH)

Bài mới
Đọc nhiều