+
Aa
-
like
comment

Quảng Ninh ngừng kinh doanh và các hoạt động không thiết yếu từ 0h ngày 19/8

18/08/2020 15:13

Quảng Ninh sẽ tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh karaoke, massage, bar, cơ sở làm đẹp… kể từ 00h ngày 19/8.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành công điện khẩn, yêu cầu tất cả các địa phương tiếp tục triển khai các nhiệm vụ cấp bách chống dịch Covid-19 và lập chốt kiểm soát người, phương tiện tại một số cửa ngõ giao thông tiếp giáp với tỉnh Hải Dương.

Công điện của UBND tỉnh Quảng Ninh nêu rõ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các sở, ngành Y tế, Công an, Du lịch… tiếp tục thực truy vết, xét nghiệm các trường hợp có liên quan đến người đến/đi qua vùng dịch của các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang, Lạng Sơn.

Từ 15h chiều 18/8, UBND thị xã Đông Triều và các ngành chức năng thành lập các chốt kiểm soát người và phương tiện qua quốc lộ 18, đường 188 và các tuyến đường qua các xã, phường, thôn từ tỉnh Hải Dương vào tỉnh Quảng Ninh.

Tại các chốt này, bố trí lực lượng vừa đo thân nhiệt, hỗ trợ khai báo y tế, lịch sử đi lại vừa kiểm tra công tác phòng chống dịch trên các phương tiện và điều tiết giao thông. Tạm dừng các bến đò dọc, đò ngang giữa thị xã Đông Triều với các địa phương của tỉnh Hải Dương, ngăn chặn các phương tiện cá nhân, phương tiện vận tải hành khách công cộng và xe chở hàng từ Quảng Ninh đến thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) và ngược lại. Xe đến/đi từ các địa phương không có dịch của tỉnh Hải Dương được hoạt động nhưng phải áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Chốt phòng dịch Covid-19 tại Tiên Yên, Quảng Ninh.

Với những trường hợp đến từ/đi qua thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) kể từ ngày 25/7/2020 bắt buộc phải khai báo y tế và cách ly 14 ngày đối với người trở về từ vùng dịch. Quảng Ninh cũng tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ massage, bar, pub, club, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu kể từ 00h ngày 19/8/2020.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại các địa điểm công cộng và thực hiện các quy định chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Móng Cái, huyện Hải Hà, Bình Liêu tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ biên giới, ngăn chặn kịp thời việc nhập cảnh trái phép. Công an tỉnh, Ủy ban nhân dân các địa phương kiểm tra công tác cư trú của người nước ngoài trên địa bàn để kịp thời phát hiện các trường hợp cư trú, lao động làm việc bất hợp pháp.

Vũ Miền/VOV

Bài mới
Đọc nhiều