+
Aa
-
like
comment

Quảng Ninh muốn Vingroup sớm khởi công dự án 10 tỷ USD trong tháng 9

05/08/2020 14:59

Tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các sở, ngành gỡ vướng cho Vingroup nhằm đẩy nhanh tiến độ, có thể khởi công siêu dự án 10 tỷ USD trong tháng 9.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch Nguyễn Văn Thắng liên quan các dự án do Tập đoàn Vingroup nghiên cứu đầu tư trên địa bàn.

Theo đó, tỉnh này muốn 3 dự án mang tính động lực gồm: khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh; tổ hợp công nghiệp, dịch vụ và logistics phía nam sông Lục Lầm; khu du lịch dịch vụ đô thị ven biển tại phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả cần được khởi công trong tháng 9. Đây là thời điểm Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV diễn ra.

Phối cảnh dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh.

Với dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh, tỉnh đề nghị Vingroup tập trung tối đa vào dự án, chủ động phối hợp với cơ quan liên quan hoàn thiện báo cáo để trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong nửa đầu tháng 8/2020.

Bản đồ phân khu dự án Hạ Long Xanh tại Quảng Yên.
Bản đồ phân khu dự án Hạ Long Xanh tại Quảng Yên.

Tỉnh cũng đề nghị Vingroup phấn đấu các điều kiện để có thể khởi công dự án trong tháng 9. Hạ Long Xanh được xem là siêu dự án với diện tích khoảng 4.109,6 ha, tổng mức đầu tư gần 10 tỷ USD.

Đối với dự án Tổ hợp công nghiệp, dịch vụ và logistic phía Nam sông Lục Lầm (phường Hải Hòa, TP Móng Cái), tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên môi trường phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh sớm phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất của thành phố.

Còn dự án Shophouse Uông Bí (phường Yên Thanh, TP Uông Bí), Cục Thuế Quảng Ninh cần hỗ trợ thực hiện nhanh thủ tục xác nhận việc đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính của lô đất.

Quảng Ninh cũng tháo gỡ một số vấn đề cho Vingroup tại 2 dự án mà doanh nghiệp đã được chấp thuận đầu tư, đang trong quá trình nghiên cứu. Cụ thể, với dự án Safari Hạ Long, tỉnh giao UBND TP Hạ Long sớm hoàn thiện quy hoạch chi tiết, báo cáo Sở Xây dựng thẩm định và đề xuất UBND tỉnh báo cáo cấp có thẩm quyền cho ý kiến trước ngày 10/8. Đồng thời báo cáo Thủ tướng cho phép chuyển đổi đất rừng đặc dụng sang mục đích khác trước ngày 31/8.

Với dự án Khu Công nghiệp Quảng Yên, tỉnh đồng ý về chủ trương bổ sung, mở rộng khu công nghiệp khoảng 40 ha.

Bên cạnh đó, Vingroup cũng đang đề xuất nghiên cứu 2 dự án tại Quảng Ninh. Với sân golf Quang Hanh tại TP Cẩm Phả, tỉnh này giao thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị rà soát, bổ sung điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP Cẩm Phả làm cơ sở pháp lý triển khai các bước tiếp theo.

Liên quan đến đất rừng, đất quốc phòng, UBND TP Cẩm Phả chịu trách nhiệm đề xuất tỉnh triển khai các bước tiếp theo.

Còn với dự án mở rộng khu trên bờ của Vinpearl Hạ Long, tỉnh giao TP Hạ Long chủ trì cùng Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường căn cứ các quy hoạch đã được cấp thẩm quyền phê duyệt, tổng hợp, tham mưu tỉnh.

Phương Ánh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều