+
Aa
-
like
comment

Quảng Ninh lên tiếng về việc người dân đi chợ quá 2 lần trong ngày bị “bêu tên”

07/04/2020 13:00

Đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh lên tiếng trước thông tin người đi chợ quá 2 lần trong ngày bị “bêu tên”.

quang ninh len tieng ve viec nguoi dan di cho qua 2 lan trong ngay bi “beu ten” hinh anh 1
 Người dân đi chợ đông sẽ khiến việc kiểm soát của lực lượng chức năng gặp khó khăn.

Ngày 7/4, trao đổi với PV, đại diện UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, để phòng, chống dịch Covid-19, TP Hạ Long yêu cầu cán bộ, đảng viên, công chức phải nêu gương trong việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và UBND tỉnh Quảng Ninh.

Từ ngày hôm nay (7/4), thành phố Hạ Long sẽ thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông những cán bộ đảng viên, công chức, viên chức vi phạm đi chợ quá 2-3 lần trong ngày trong giờ làm việc trực tuyến ở nhà.

Theo vị đại diện này, thành phố có văn bản khuyến cáo người dân, đặc biệt là những cán bộ, đảng viên, công chức phải gương mẫu đi chợ 1 lần trong tuần.

“Do thống kê người vào chợ ngày hôm qua, hôm kia tăng cao, người dân vẫn đi chợ khiến việc kiểm soát rất khó khăn nên chúng tôi mới khuyến cáo người dân đi chợ 1 tuần 1 lần thôi. Đó cũng là cơ sở để chúng tôi nhắc nhở mọi người hạn chế đi chợ”, vị đại diện UBND TP Hạ Long cho biết.

Ngoài ra, vị đại diện này cũng thông tin thêm, những cán bộ công chức làm việc trực tuyến tại nhà mà cố tình đi chợ khi lực lượng chức năng phát hiện sẽ bị xử lý. Còn việc xử phạt người dân đi chợ chưa có hình thức xử phạt, vì vậy lực lượng chức năng sẽ kiểm soát, nêu tên, nhắc nhở nếu ai đi chợ nhiều lần.

UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cũng cho biết, từ 1/4 – 6/4, lực lượng chức năng của TP Hạ Long đã xử phạt 313 trường hợp ra đường không đeo khẩu trang và không thuộc các trường hợp thật sự cần thiết.

Trong ngày 6/4, lực lượng chức năng xử phạt 87 trường hợp không đeo khẩu trang, 86 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Trong đó có 1 người vi phạm là đảng viên thuộc khu phố 2, phường Hồng Hà. Thành phố đã thông báo về chi bộ địa phương để xử lý theo quy định.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

– Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

– Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

– Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

– Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

– Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

– Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 19003228 và 19009095.

Minh Nhật/DV

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều