+
Aa
-
like
comment

Quảng Ninh chuẩn bị mở lại du lịch với khách ngoại tỉnh

01/10/2021 11:22

Tỉnh Quảng Ninh đã và đang mở lại một số hoạt động dịch vụ du lịch nội tỉnh gắn với việc kiểm soát chặt chẽ bảo đảm an toàn dịch bệnh, rút kinh nghiệm để tiến tới tháng 11 sẽ thí điểm đón khách du lịch ngoại tỉnh.

Quảng Ninh xác định, điều kiện tiên quyết để phục hồi dịch vụ, du lịch là giữ được “vùng xanh” an toàn, địa bàn ổn định trong trạng thái bình thường mới; từng bước nới lỏng bên trong, bảo đảm an toàn với dịch bệnh và chỉ khi an toàn thì mới khôi phục hoạt động du lịch.

Trước mắt, trong tháng 10/2021 Quảng Ninh sẽ mở lại một số hoạt động du lịch nội tỉnh gắn với kiểm soát chặt chẽ quy trình phòng, chống dịch, rút kinh nghiệm để tháng 11/2021 sẽ thí điểm đón khách du lịch ngoại tỉnh, trọng tâm là mở các tour, tuyến du lịch đảm bảo an toàn dịch bệnh; liên kết du lịch an toàn giữa tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng.

Quảng Ninh sẽ xây dựng các mô hình du lịch an toàn với dịch bệnh tại các khu vực tương đối biệt lập với đất liền, du lịch dài ngày tại đảo Tuần Châu, các đảo của 3 huyện Cô Tô, Vân Đồn, Hải Hà và thành phố Móng Cái cùng các xã vùng cao tại huyện Bình Liêu.

Tỉnh khuyến khích các sản phẩm du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long, sử dụng dịch vụ “khép kín”, không gây rủi ro về dịch bệnh cho cộng đồng. Quảng Ninh cũng sẽ sớm nghiên cứu phối hợp với các tỉnh miền Trung Tây Nguyên đã kiểm soát tốt dịch bệnh, báo cáo các cấp có thẩm quyền cho phép thí điểm mở các tour du lịch “một đường bay – hai điểm đến” an toàn với dịch bệnh.

Thường trực Tỉnh ủy giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương, cơ quan chức năng liên quan nghiên cứu phương án tổ chức các điểm bán hàng OCOP (“Mỗi xã, phường một sản phẩm”) và hội chợ OCOP ở cấp huyện, cấp tỉnh đế thúc đẩy tiêu thụ nông, thủy sản gắn với bảo đảm tuân thủ đầy đủ, nghiêm ngặt các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch.

Ban Dân vận Tỉnh ủy tiếp tục triển khai sâu rộng cuộc vận động “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh” nhằm kích cầu tiêu dùng, đóng góp vào tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn.

Từ đợt dịch COVID-19 thứ 4 bùng phát đến ngày 1/10, Quảng Ninh vẫn cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Tỉnh đã trải qua 94 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng, giữ vững “vùng xanh ” an toàn; cơ bản hoàn thành tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 an toàn.

Quảng Ninh vẫn kiên trì thực hiện triệt để chiến lược ngăn chặn, không để mầm bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh; duy trì các biện pháp kiểm soát dịch từ cửa ngõ ra, vào tỉnh, trong đó, người vào tỉnh phải tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 và có giấy xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 48 giờ.

Văn Đức

Bài mới
Đọc nhiều